Australia mở điều tra lạm dụng tình dục trẻ em trên toàn quốc

Thứ hai - 12/11/2012 03:42

 Australia mở điều tra lạm dụng tình dục trẻ em trên toàn quốc

(Dân trí) - Ngày 12/11, Thủ tướng Australia Julia Gillard đã chính thức công bố mở cuộc điều tra trên phạm vi toàn quốc trước tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra tại nhà thờ Thiên chúa La Mã của nước này.
Thủ tướng Úc Julia Gillard
Thủ tướng Úc Julia Gillard


Thông tin được hãng tin BBC đăng tải. Theo đó bà Gillard đã phải chấp thuận mở cuộc điều tra trước áp lực từ các nghị sỹ nước này. Trước đó cảnh Australia khẳng định nhà thờ Thiên chúa La Mã đã che giấu các bằng chứng về nạn lạm dụng tình dục trẻ em của các linh mục.

Cuộc điều tra này sẽ nhắm vào các nhóm hoạt động tôn giáo, các tổ chức phi chính phủ và các trung tâm chăm sóc trẻ em cũng như các cơ quan chính phủ. Vị thủ tướng Australia khẳng định một Ủy ban hoàng gia là lựa chọn tốt nhất để điều tra các cáo buộc.

Hồi tuần trước, bang New South Wales đã tuyên bố mở cuộc điều tra sau khi một sỹ quan cảnh sát cấp cao, thám tử trưởng Peter Fox cáo buộc nhà thờ đã cố tình ém nhẹm các cuộc điều tra nghi án lạm dụng tình dục.

Trước đó trong tháng 10, hạ viện Australia cũng đã có một yêu cầu điều tra riêng đối với nạn lạm dụng tình dục tại bang Victoria. Bà Gillard cho biết các cáo buộc đã bị phơi bày khiến bà “đau lòng” và liên quan tới “những hành động xảo quyệt của quỷ dữ mà lẽ ra không được xảy ra với bất kỳ trẻ em nào”.

“Các cá nhân liên quan đáng bị điều tra kỹ lưỡng nhất về những hành động sai trái họ đã phạm phải”, vị nữ thủ tướng tuyến bố. Bà cho biết chính phủ Australia sẽ thảo luận với lãnh đạo các bang liên quan về cách thức tiến hành cuộc điều tra trên phạm vi toàn quốc. Trong những tuần sắp tới căn cứ của cuộc điều tra cũng như những người tham gia ủy ban điều tra sẽ được công bố.

Thanh Tùng
Theo BBC

Nguồn tin: suachuamaytinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,608
  • Tháng hiện tại119,104
  • Tổng lượt truy cập30,368,190
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây