Cách Gõ Tiếng Việt dạng Telex chuẩn cho Touchpad

Cách Gõ Tiếng Việt dạng Telex chuẩn cho Touchpad

  •   03/11/2011 10:09:27 PM
  •   Đã xem: 4960
  •   Phản hồi: 0
Nếu bạn gặp rắc rối trong việc gõ tiếng Việt trên TouchPad thì có thể áp dụng phương pháp sau đây để có thể gõ tiếng Việt dạng Telex chuẩn trên chiếc máy tính bảng này. Các bạn chỉ cần tải file "text edit autoreplace" được đính kèm bên dưới bài viết về rồi chép vào thư mục gốc của TouchPad. Phần còn lại là làm hoàn toàn trên TouchPad với chương trình Internalz Pro.
Hướng dẫn cài đặt Ubuntu 11.04 để sử dụng song song với Windows

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu 11.04 để sử dụng song song với Windows

  •   03/11/2011 06:51:16 AM
  •   Đã xem: 2613
  •   Phản hồi: 0
Ubuntu có lẽ là bản phân phối Linux đang được rất nhiều người sử dụng bởi sự đơn giản, giao diện bắt mắt và rất phù hợp với những người muốn làm quen với Linux. Vấn đề cài đặt Linux thì không phải mới mẻ gì nhưng hôm nay, mình muốn hướng dẫn lại, chi tiết hơn để những ai muốn dùng thử Ubuntu có thể dễ dàng cài đặt vào máy và sử dụng song song với Windows.
Macromedia Flash MX (Bài 10b)

Macromedia Flash MX (Bài 10b)

  •   22/10/2011 06:20:11 AM
  •   Đã xem: 1255
  •   Phản hồi: 0
Trước khi bắt đầu bài này tôi xin khái quát sơ lượt toàn bài trước. Trong bài trước chúng tuần tự làm 3 ví dụ nhằm thực hành toàn bộ nội dung phần lý thuyết trong bài 9.
Macromedia Flash MX (Bài 10a)

Macromedia Flash MX (Bài 10a)

  •   22/10/2011 06:19:26 AM
  •   Đã xem: 1210
  •   Phản hồi: 0
Như đã hứa tại bài trước, trong bài này chúng ta sẽ thực hành phần lý thuyết khá dài dòng tại bài trước để các bạn nắm rõ hơn.
Macromedia Flash MX (Bài 9)

Macromedia Flash MX (Bài 9)

  •   22/10/2011 06:18:31 AM
  •   Đã xem: 1281
  •   Phản hồi: 0
Như đă giới thiệu ở cuối bài trước, tôi xin đề cập đến Scene, Library và Symbol trong bài này.
Macromedia Flash MX (Bài 8)

Macromedia Flash MX (Bài 8)

  •   22/10/2011 06:17:43 AM
  •   Đã xem: 1300
  •   Phản hồi: 0
Ở bài trước, chúng ta đã làm quen với những điều cơ bản về lớp. Như đã hứa, tại bài này tôi sẽ giải thích và nêu ra công dụng đặc sắc của lớp dẫn (guide).
Macromedia Flash MX (Bài 7)

Macromedia Flash MX (Bài 7)

  •   22/10/2011 06:17:01 AM
  •   Đã xem: 1203
  •   Phản hồi: 0
Lớp và các thuộc tính: Như tôi đã nói trước kia, Flash bao gồm 4 đại gia chính và chúng ta đã được biết cơ bản về hai đại gia "Công cụ vẽ" và "khung hình", nay tôi xin giới thiệu với các bạn vị đại gia thứ 3, đây cũng là một vị đại gia không kém phần quan trọng so với các đại gia trước.
Macromedia Flash MX (Bài 6c)

Macromedia Flash MX (Bài 6c)

  •   22/10/2011 06:15:57 AM
  •   Đã xem: 1311
  •   Phản hồi: 0
Khung hình chuyển động theo lớp dẫn: Chúng ta đã được biết đến cách tạo khung hình biến đổi chuyển động ở bài 6a. Ờ cuối bài tôi đã có đề cập đến phương thức tạo nhiều khoảng frames để chú gà con lượn lờ lên xuống tạo cảm giác thật cho người xem, nhưng cách đó có vẻ chỉ thích hợp khi ta cho bé gà bay trên đường thẳng và không những thế còn làm ta mất nhiều công sức.
Macromedia Flash MX (Bài 6b)

Macromedia Flash MX (Bài 6b)

  •   22/10/2011 06:14:38 AM
  •   Đã xem: 1135
  •   Phản hồi: 0
Khung hình biến đổi hình dạng: Ở bài 6a chúng ta đã được làm quen với dạng khung hình biến đổi chuyển động. Giờ tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình, hướng dẫn ngay các bạn các cơ bản để tạo một khung hình biến đổi hình dạng, vậy xin được bỏ qua phần giới thiệu dài dòng vì dù sao qua các bài học trước các bạn cũng đã biết phần nào về loại khung hình này.
Macromedia Flash MX (Bài 6a)

Macromedia Flash MX (Bài 6a)

  •   22/10/2011 06:13:31 AM
  •   Đã xem: 1203
  •   Phản hồi: 0
Ở bài trước tôi đã đề cập đến việc tạo khung hình nố tiếp, một trong hai dạng chính của khung hình. Quả thật, nếu làm một flash mà chỉ đầu tư "cơ bắp" vậy cũng đã đủ khoảng 60-70%, nhưng giả sử đoạn flash ấy kéo dài 1 phút hay hơn vậy thì làm một bài tính đơn giản cho số đoạn frames mà bạn thiết lập thì đúng là một "big problem", hiểu được vấn đề đó, hãng macromedia đã sáng tạo ra một loại khung hình thứ 2, đó là khung hình biến đổi (xem chi tiết phần cơ bản ở bài 4).Nay tôi xin hướng dẫn bạn cách tạo khung hình biến đổi dạng đầu tiên:
Macromedia Flash MX (Bài 5)

Macromedia Flash MX (Bài 5)

  •   22/10/2011 04:41:02 AM
  •   Đã xem: 1185
  •   Phản hồi: 0
Ở bài trước chúng ta đã được cung cấp toàn bộ khái niệm về hai loại khung hình của Flash (nếu chưa xem yêu cầu bạn quay lại bài 4 để có kiến thức cơ bản) và bây giờ chúng ta sẽ đi thẳng vào vấn đề là làm cách nào để tạo chúng. Đầu tiên ta sẽ bắt đầu từ loại khung hình đầu tiên :
Macromedia Flash MX (Bài 4)

Macromedia Flash MX (Bài 4)

  •   22/10/2011 04:40:02 AM
  •   Đã xem: 1384
  •   Phản hồi: 0
Làm việc với Flash thì quan trọng bốn khâu quan trọng nhất đó chính là khung hình. Nói cho dễ hiểu thì ta cứ tưởng tượng trong một đoạn phim sẽ có 24hình/giây thì bằng cách thiết lập thông số frame (đã học trong bài đầu) thì ta có thể hình dung rằng một frame (khung hình) sẽ tương đương một hình trong Flash
Macromedia Flash MX (Bài 3)

Macromedia Flash MX (Bài 3)

  •   22/10/2011 04:38:41 AM
  •   Đã xem: 1231
  •   Phản hồi: 0
Trong nhiều trường hợp , lý thuyết mà không có thực hành thì khó có thể thành công , do đó mà tôi sẽ hướng dẫn bạn nốt cách sử dụng tốt nhất và các tính năng đặc biệt ở mỗi công cụ .
Macromedia Flash MX (Bài 2)

Macromedia Flash MX (Bài 2)

  •   22/10/2011 04:37:52 AM
  •   Đã xem: 1238
  •   Phản hồi: 0
Các công cụ vẽ (thanh công cụ) (tiếp theo)
Macromedia Flash MX (Bài 1)

Macromedia Flash MX (Bài 1)

  •   22/10/2011 04:20:25 AM
  •   Đã xem: 1475
  •   Phản hồi: 0
Làm quen với Web chúng ta không ai là không biết đến Flash , nhưng ít người trong chúng ta quan tâm vì ngại tiếp xúc với giao diện làm việc quá phức tạp của Flash
CorelDRAW (Bài 53) - Hỏi - Đáp (tiếp theo)

CorelDRAW (Bài 53) - Hỏi - Đáp (tiếp theo)

  •   20/10/2011 12:04:54 AM
  •   Đã xem: 1169
  •   Phản hồi: 0
Khi tạo bóng mặt trời trên mặt biển theo hướng dẫn, tôi phát hiện rằng không cần phân ly, ràng buộc gì ráo mà vẫn tạo được các bóng mặt trời trung gian từ hai bóng mặt trời có sẵn bằng công cụ Interactive Blend. Vậy thì "rắc rối cuộc đời" để chi?
CorelDRAW (Bài 52) - Hỏi - Đáp

CorelDRAW (Bài 52) - Hỏi - Đáp

  •   20/10/2011 12:04:05 AM
  •   Đã xem: 1315
  •   Phản hồi: 0
Có cách nào để xóa bỏ nút màu đã được thêm vào trên đường tim của dải màu? Rất đơn giản, bạn chỉ việc bấm-phải vào nút màu cần xóa bỏ.
CorelDRAW (Bài 51) - Tạo chữ trong suốt

CorelDRAW (Bài 51) - Tạo chữ trong suốt

  •   20/10/2011 12:00:56 AM
  •   Đã xem: 6812
  •   Phản hồi: 0
Qua những bài trước, ta đã hoàn chỉnh hình nền của bìa sách. Bây giờ bạn hãy ghi tựa đề HA LONG lên bản vẽ (không cần ghi dấu nặng vì ấn phẩm của ta chắc sẽ... đi Tây đó! Hành động tại gia, tư duy... toàn cầu mà!).
CorelDRAW (Bài 50) - Tạo bóng phản chiếu của mặt trời

CorelDRAW (Bài 50) - Tạo bóng phản chiếu của mặt trời

  •   19/10/2011 11:58:32 PM
  •   Đã xem: 2800
  •   Phản hồi: 0
Với công cụ tạo bao hình tương tác Interactive Envelope, bạn có thể tiếp tục tạo ra bóng phản chiếu lung linh của mặt trời trong bản vẽ, theo cách thức giống như khi tạo bóng núi.

Các tin khác

Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay5,121
  • Tháng hiện tại112,030
  • Tổng lượt truy cập20,298,144
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây