Hé lộ người phụ nữ thứ hai trong vụ ngoại tình của cựu giám đốc CIA

Thứ hai - 12/11/2012 03:38

 Hé lộ người phụ nữ thứ hai trong vụ ngoại tình của cựu giám đốc CIA

(Dân trí) - Cuộc điều tra khiến giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) phải từ chức xuất phát từ những bức thư ghen tuông đe dọa của người tình của ông đối với một người phụ nữ có tên Jill Kelley.
Ông Petraeus và nhà viết tự truyện Broadwell trong một bức ảnh chụp chung.
Ông Petraeus và nhà viết tự truyện Broadwell trong một bức ảnh chụp chung.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi Jill Kelley cho biết bà nhận được rất nhiều thư đe dọa của người viết tự truyện cho ông Petraeus, bà Paula Broadwell, 40 tuổi. Và qua điều tra, mối tình vụng trộm của ông Petraeus và bà Broadwell đã bị bại lộ, khiến ông Petraeus buộc phải từ chức là người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự nổi tiếng của Mỹ.

“Mọi chuyện không bắt đầu từ ông Petraeus, nhưng trong quá trình điều tra họ đã tình cờ phát hiện ra ông”, một quan chức quốc hội giấu tên cho biết với tờ The New York Times.

Broadwell là người đã viết cuốn tự truyện All in về tướng Petraeus.
Broadwell là người đã viết cuốn tự truyện "All in" về tướng Petraeus.

Các bức thư đe dọa và xúc phạm của bà Broadwell, một bà mẹ 2 con, cho thấy bà nghĩ rằng người phụ nữ thứ hai này là đối thủ của bà trong mối quan hệ với vị tướng 60 tuổi.

Tờ New York Post dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết, các bức email chứa đựng những từ ngữ như “Tôi biết những gì cô làm”, “hãy rút lui” và “tránh xa người đàn ông của tôi”.

Và tờ Washington Post cho biết người nhận thư đã sợ hãi đến mức phải tìm đến sự giúp đỡ của FBI để lần tìm ra người gửi thư từ nhiều tháng trước.

Tướng 4 sao Petraeus, 60 tuổi, đã tự nhận hành động của mình là “không thể chấp nhận được” với tư cách là người đứng đầu CIA.

Vợ chồng Kelley (giữa) trong một bức ảnh chụp chung với vợ chồng ông Petraeus năm 2012.
Vợ chồng Kelley (giữa) trong một bức ảnh chụp chung với vợ chồng ông Petraeus năm 2012.

Vụ việc đã gây chấn động khắp thủ đô Washington, vào thời điểm Tổng thống Obama vừa tái đắc cử được 3 ngày. Giới chính trị hiện đang đặt ra nghi vấn vì sao họ không được thông báo về vụ việc sớm hơn và có người cho rằng đã có sự che đậy cho ông Petraeus. Họ cũng nghi ngại an ninh quốc gia có thể bị xâm phạm trong vụ việc.

Vào hôm qua 11/11, giới chức Mỹ cho biết Jill Kelley, 37 tuổi, sống ở Florida và là một người bạn của gia đình ông Petraeus và vợ Holly. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy bà Kelley, liên lạc viên xã hội không được trả lương tại căn cứ quân sự ở Tampa, có mối quan hệ tình cảm với cựu giám đốc CIA.

Bà Kelley và chồng đã ra tuyên bố thừa nhận mối quan hệ bạn bè với ông Petraeus và yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của họ.

Trước những lo ngại của giới chính trị gia ở đảng Cộng hòa và cả Dân chủ, FBI cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào đe dọa đến an ninh quốc gia trong vụ việc.

Phan Anh

Theo AFP, BBC

Nguồn tin: suachuamaytinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,829
  • Tháng hiện tại122,325
  • Tổng lượt truy cập30,371,411
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây