Thêm hai quan chức BBC từ chức

Thứ hai - 12/11/2012 08:11

 Thêm hai quan chức BBC từ chức

(Dân trí) - Hai quan chức cấp cao nhất thuộc bộ phận thông tin BBC News đã từ chức ngày 12/11, một ngày sau khi Chủ tịch Tổ hợp truyền thông hàng đầu thế giới này tuyên bố tập đoàn cần cải cách triệt để để "sống sót" sau vụ "bê bối tình dục trẻ em".
Giám đốc BBC News Helen Boaden cùng người phó Stephen Mitchell.
Giám đốc BBC News Helen Boaden cùng người phó Stephen Mitchell.

Theo thông báo mới nhất từ BBC, Giám đốc BBC News Helen Boaden cùng người phó của bà Stephen Mitchell đã tuyên bố từ chức. Sự ra đi của bà Helen và ông Steve diễn ra chỉ hai ngày sau khi Tổng Giám đốc BBC George Entwistle từ chức sau khi chương trình thời sự Newsnight của hãng này nhầm lẫn một cựu chính khách Anh là kẻ từng lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Người đứng đầu bộ phận thu thập tin tức của BBC Fran Unsworth và Ceri Thomas, biên tập viên chương trình phát thanh Radio 4 Today, tạm thời đảm nhận vị trí của bà Helen và ông Stephen.

Mặc dù chương trình Newsnight không nêu danh tính của chính trị gia trong phóng sự được phát sóng tuần trước, song tên của cựu quan chức thuộc đảng Bảo thủ Anh Alistair McAlpine lại được công bố tràn lan trên các trang mạng xã hội và bị coi là thủ phạm. Ông McAlpine đã xuất hiện, phủ nhận mọi cáo buộc trong ngày 9/11.

Vài giờ sau đó, chính nhân vật tố cáo ông là Steve Messham, người từng sống cùng nhà với cô gái vị thành niên Bryn Estyn ở xứ Wales, cho biết ông McAlpine không phải là nhân vật đó và ông chỉ là nạn nhân của sự nhầm lẫn danh tính. Ông Messhamcũng chính thức lên tiếng đính chính rằng ông ấy có sự nhầm lẫn về tên gọi và đã xin lỗi.

BBC cũng xin lỗi vì đã phát sóng phóng sự này. Báo chí Anh mô tả tình trạng tại BBC hiện tại rất rối bời và "sai lầm mới nhất của BBC ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của họ".

Thời gian gần đây, BBC phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích, trong đó có vụ việc của Jimmy Savile, một trong những người dẫn chương trình nổi tiếng của BBC, từng bị cáo buộc lạm dụng tình dục hàng trăm trẻ em trong suốt 40 năm.

Quốc Minh

Theo Reuters

Nguồn tin: suachuamaytinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,883
  • Tháng hiện tại123,379
  • Tổng lượt truy cập30,372,465
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây