Trung Quốc phẫn nộ vụ giáo viên “xếch tai nhấc bổng học sinh”

Thứ năm - 25/10/2012 21:29

 Trung Quốc phẫn nộ vụ giáo viên “xếch tai nhấc bổng học sinh”

(Dân trí) - Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ giáo viên ở tỉnh Chiết Giang sau khi bức ảnh cô giáo này “xếch tai nhấc bổng học sinh” xuất hiện trên mạng. Song đây chỉ là một một trong 700 bức ảnh lạm dụng học sinh được chính cô đăng lên mạng.
Hình ảnh gây sốc khắp Trung Quốc.
Hình ảnh gây sốc khắp Trung Quốc.
Bức ảnh cậu bé bị kéo tai gào thét trong đau đớn trong khi cô giáo tỏ ra thích thú đã gây phẫn nộ khắp cả nước Trung Quốc khi nó được phát tán trên một mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc vào ngày thứ tư vừa qua. Bức ảnh được chụp cách đây khoảng 1 tháng. Được biết cô giáo Yan Yanhong, 21 tuổi, khai với cảnh sát cô làm thế “cho vui”. Yan Yanhong đã bị nhà trường sa thải và bị cảnh sát bắt giam, trong khi cô giáo chụp bức ảnh bị giam giữ hành chính 7 ngày.
Nhưng điều kinh hoàng hơn nữa là đây chỉ là 1 trong 700 bức ảnh mà cô Yan Yanhong lạm dụng học sinh và tự đăng tải trên trang cá nhân của mình, trong đó bao gồm lấy băng dính dán miệng học sinh, vứt học sinh vào thùng rác, chụp thùng rác lên đầu học sinh, bắt học sinh cởi quần khi nhảy múa, bắt học sinh hôn nhau...

Gần đây đã xảy ra rất nhiều vụ bê bối đánh đập học sinh ở các trường học tại Trung Quốc.

Một đoạn video được phát tán trên các mạng xã hội vào tuần này cho thấy một giáo viên liên tục vả vào mặt một bé gái 5 tuổi.

Báo chí Trung Quốc đưa tin người nữ giáo viên đó dạy ở trường mẫu giáo Montessori, tỉnh Thiểm Tây, miền bắc Trung Quốc. Cô cũng đã bị giới chức trách bắt giam. Cha của cô bé đã gọi cho cảnh sát sau khi thấy con gái về nhà với những vết bầm tím và sưng tấy trên mặt. Vụ lạm dụng đã được camera an ninh của lớp ghi được.

Trong khi đó, giới chức giáo dục cho hay sẽ tiến hành điều tra vụ việc mới nhất liên quan đến cậu bé bị xếch tai ở trường mẫu giáo Blue Peacock, tại Wenling, Chiết Giang.

Theo Tân Hoa xã, các vụ bạo lực liên quan đến học sinh gần đây đã khiến bộ giáo dục Trung Quốc phải đưa ra lệnh cấm trừng phạt về thể xác với học sinh trên toàn quốc vào tháng 6 vừa qua.

“Tình trạng thiếu nhân lực giáo dục mầm non là gốc rễ của việc lạm dụng học sinh cũng như yêu cầu tuyển chọn thấp”, Xiong Bingqi, giám đốc Viện giáo dục thế kỷ 21 của Trung Quốc cho biết. Ông cũng cho biết thêm giáo viên mầm non đạt chuẩn chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu ở Trung Quốc.

“Có lẽ các trường mẫu giáo nên để cha mẹ tham gia vào lớp học để việc giám sát tốt hơn”, Zeng Fanlin, một giáo sư về tâm lý trẻ em tại một trường đại học ở Thượng Hải, cho biết. Ông cũng cho rằng cô Yan cần phải bị xử tội lạm dụng trẻ em.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Trung Quốc không có luật đặc biệt xử lý những kẻ bên ngoài gia đình em nhỏ bị lạm dụng. Và đó có thể là lý do cô Yan sẽ không bị phạt nặng.

Một số bức ảnh lạm dụng học sinh khác được đăng trên blog của Yan Yanhong:


Một cậu bé bị dán băng dính vào miệng, trong khi tay cũng bị dán băng dính xuống bàn.
Một cậu bé bị dán băng dính vào miệng, trong khi tay cũng bị dán băng dính xuống bàn.

Một bức ảnh học sinh bị dán băng dính vào miệng khác.
Một bức ảnh học sinh bị dán băng dính vào miệng khác.

Một học sinh bị ném vào thùng rác.
Một học sinh bị ném vào thùng rác.

Bị chụp thùng rác vào đầu.
Bị chụp thùng rác vào đầu.
Chân dung cô giáo bạo hành học sinh.
Chân dung cô giáo bạo hành học sinh.

Vũ Quý

Tổng hợp

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,750
  • Tháng hiện tại138,058
  • Tổng lượt truy cập30,588,570
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây