Tổng thống Obama bỏ phiếu sớm tại quê nhà

Thứ năm - 25/10/2012 20:44

 Tổng thống Obama bỏ phiếu sớm tại quê nhà

(Dân trí) - Tổng thống Obama ngày 25/10 đã đi bỏ phiếu ở thành phố quê nhà Chicago để hưởng ứng cuộc vận động cử tri đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được xem là một cuộc “rượt đuổi” sít sao.
Tổng thống Obama: Tôi không thể nói tôi bỏ phiếu cho ai
Tổng thống Obama: "Tôi không thể nói tôi bỏ phiếu cho ai"

Ông Obama đã trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên đi bầu cử sớm. Ông bỏ phiếu trong chiến dịch vận động “về đích” kéo dài 2 ngày ở 8 bang dao động khắp nước Mỹ.

Trong khi đó, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney đang ở Ohio, bang dao động có thể nắm giữ chìa khóa vào Nhà Trắng.

Khi còn 13 ngày nữa là bước vào ngày bầu cử 6/11, một cuộc thăm dò mới trên toàn quốc cho thấy ông Romney giành được 50%-47% số phiếu ủng hộ của cử tri.

Một cuộc điều tra do Langer Research Associates thực hiện cho đài ABC News cho thấy 52% số người được hỏi cho rằng ông Romney là người đáng tin cậy hơn trong việc điều hành nền kinh tế, trong khi tỉ lệ này với Obama chỉ là 43%. Đây là lần đầu tiên một ứng cử viên giành được tỉ lệ ủng hộ vượt trội rõ ràng.

Tổng thống Obama đã bỏ phiếu vào ngày 25/10 nhằm khuyến khích các cử tri đi bỏ phiếu sớm. Trong tuần này nhiều bang đã mở cửa phòng bỏ phiếu để phục vụ các cử tri.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã bỏ phiếu vắng mặt vào ngày 15/10 vừa qua.

Theo ước tính, 7,2 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm, và cho đến ngày bầu cử khoảng 35% cử tri được ước tính đã bỏ phiếu.

Vào ngày hôm qua, chiến dịch tranh cử của Obama cũng công bố sự ủng hộ đố với luật hôn nhân đồng tính ở 3 bang dự kiến sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về vấn đề này vào tháng 11 tới.

Tại MarylandWashington, một số cử tri đang muốn dùng lá phiếu để lật ngược lại dự luật hôn nhân đồng tính đã được ký thành luật hồi đầu năm nay. Trong khi đó, Maine hiện đang bỏ phiếu để quyết định xem có đưa lại luật hôn nhân đồng tính đã bị dỡ bỏ vào năm 2009 hay không.

Ông Obama lần đầu tiên lên tiếng ủng hộ quyền kết hôn của các cặp đồng tính vào tháng 5 năm nay.

Do cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là cuộc cạnh tranh ở từng bang một, nên ứng cử viên tổng thống phải giành chiến thắng ở các chiến trường chính như Ohio, Virginia và Florida, những bang không tin tưởng bỏ phiếu cho một đảng nào. Lịch sử cho thấy chưa có một ứng viên đảng Cộng hòa nào vào được Nhà Trắng mà không chiến thắng ở Ohio.

Chiến dịch tranh cử của Obama gần đây đã giành được phán quyết của tòa, cho phép Ohio mở cửa bỏ phiếm sớm vào cuối tuần trước cuộc bầu cử ngày 6/11.
Xem video Obama bỏ phiếu sớm:

Vũ Quý

Theo BBC

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay9,983
  • Tháng hiện tại144,494
  • Tổng lượt truy cập30,595,006
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây