Nhật phát hiện máy bay không người lái gần đảo tranh chấp với Trung Quốc

Thứ hai - 09/09/2013 19:32

 Nhật phát hiện máy bay không người lái gần đảo tranh chấp với Trung Quốc

(Dân trí) - Bộ quốc phòng Nhật hôm 9/9 cho biết đã lần đầu tiên phát hiện một máy bay không người lái không rõ quốc tịch gần đảo tranh chấp với Trung Quốc. Ngay lập tức các chiến đấu cơ của không quân Nhật đã được điều lên ngăn chặn.

Chiến đấu cơ Nhật đã liên tục phải chặn máy bay lạ
Chiến đấu cơ Nhật đã liên tục phải chặn máy bay lạ

Phát biểu với hãng tin AFP, một quan chức Bộ quốc phòng Nhật cho biết chiếc máy bay không người lái trên chưa bay vào không phận của nước này khi bị máy bay của không quân Nhật lên xua đuổi.

Một quan chức khác cũng của Bộ này thì cho biết chưa thể xác định danh tính của chiếc máy bay không người lái, nhưng nó xuất hiện từ hướng Tây Bắc và sau đó cũng đã bay trở lại theo hướng này.

Trung Quốc cũng sở hữu các máy bay không người lái, nhưng khi được hỏi về sự việc này, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố “tôi không biết đến vấn đề này”.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp trong hai ngày các chiến đấu cơ Nhật phải xuất kích để xua đuổi máy bay nước ngoài trên khu vực quần đảo có tranh chấp với Trung Quốc. Hôm Chủ nhật, các chiến đấu cơ Nhật đã được lệnh cất cánh để chặn hai máy bay ném bom của Trung Quốc bay từ biển Hoa Đông ra Thái Bình Dương, thông qua một eo biển nhỏ nằm giữa các đảo thuộc quần đảo Okinawa.

Cách đây hai tuần, các chiến đấu cơ Nhật cũng đã chặn một máy bay của chính phủ Trung Quốc bay về phía quần đảo Senkaku mà Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư. Chiếc máy bay Y-12 của Trung Quốc khi đó còn cách không phận quanh các đảo trên khoảng 100km, trước khi quay đầu trở về Trung Quốc sau khi máy bay chiến đấu của Nhật xuất hiện.

Thanh Tùng
Theo AFP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay10,999
  • Tháng hiện tại189,337
  • Tổng lượt truy cập30,438,423
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây