MACBOOK không lên nguồn nguyên nhân và khắc phục

Thứ tư - 26/08/2015 07:04
Có thể nói Macbook là sản phẩm công nghệ cao, là tập hợp của nhiều kỹ thuật tiên tiến, những cập nhật mới nhất của công nghệ, tuy nhiên mô hình chung lại thì Macbook cũng là 1 chiếc laptop. Dù là cỗ máy chạy rất ổn định nhưng không phải là không có lỗi, một lỗi mà nhiều Macbook mắc phải đó là lỗi mất nguồn, không lên nguồn.

Macbook tuy là 1 sản phẩm tốt, nhưng không phải là nó không có lỗi, Macbook cũng chỉ là 1 chiếc laptop với tên gọi khác mà Apple muốn làm khác biệt đi, cho nên nó cũng như bao laptop khác, điều khác biệt có lẽ chỉ là cái tên gọi và cách thiết kế khác biệt nhằm đánh bóng tên tuổi thương hiệu Apple mà thôi. Vì thế lỗi macbook không lên nguồn hoàn toàn có thể xảy ra.

Bài viết này suachuamaytinh.vn xin nói về vấn đề Macbook không lên nguồn cùng với nguyên nhân và cách kiểm tra trước khi phải đem đi sửa chữa tại trung tâm sửa chữa macbook.

MỘT VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TÌNH TRẠNG MACBOOK KHÔNG LÊN NGUỒN


1.  Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem là máy của bạn còn pin hay không, chẳng hạn như lo chơi game mà máy báo hết pin cũng không thấy thông báo xuất hiện, đến khi kiệt pin rồi thì lại tưởng nó mất nguồn, lỗi này hay do sơ ý chủ quan của người sử dụng.

Khắc phục: Thử sạc lại pin một khoảng thời gian sau đó khởi động lại.

Tình trạng Macbook không lên nguồn là khá phổ biến

2.  Cắm sạc một thời gian nhất định để chắc chắn rằng pin của bạn có lưu trữ năng lượng. Nếu bạn kiểm tra và thấy Macbook của bạn không nhận sạc thì khả năng sạc của bạn đã hỏng hoặc pin quá cạn kiệt.

Khắc phục : Có hai trường hợp xảy ra là  sạc đã bị hỏng hoặc pin hư.
- Trong trường hợp sạc của bạn bị hỏng, hãy sử dụng một loại sạc tương tự để sạc thử. Cách này rất khó để thực hiện, vì sạc Macbook được Apple sản xuất khá đặc biệt và khó có loại sạc nào trùng lặp.
- Trong trường hợp Macbook của bạn bị hỏng pin: Hãy tháo  pin ra và cắm sạc  vào như bình thường,nếu máy lên nguồn thì nguyên nhân là do pin của bạn

3.  Nếu nguyên nhân không phải do nguồn điện và sạc, bạn hãy tiến hành kiểm tra các khe hở và khe cắm của Macbook bằng cách vệ sinh sạch sẽ lại máy vì có thể trường hợp Macbook không lên nguồn có thể là do máy bạn bị bụi bẩn bám quá nhiều làm cho các tiếp xúc không thể thực hiện được.

Kiểm tra dây sạc macbook có vào điện hay không

4.  Khi đã tiến hành kiểm tra kĩ lưỡng mà nguyên nhân không phải do các trường hợp trên.Thì rất có thể Macbook của bạn đã hư hỏng phần cứng bên trong

Khắc phục : Kiểm tra màn hình của bạn có bị hư hay các vấn đề liên quan tới màn hình hay không bằng cách tháo pin Macbook ra và cắm sạc lại sau đó khởi động máy. Lúc này hãy để ý lắng nghe tiếng máy xem nó có hoạt động hay không. Nếu vẫn nghe thấy tiếng máy hoạt động thì nguyên nhân là do màn hình của bạn có vấn đề. Cũng với phương pháp trên, khi lắng nghe tiếng maý mà không thấy hoạt động thì nguyên nhân là do Main của bạn.

Kiểm tra xem quạt của máy còn hoạt động không

 Macbook bị hư Main thì đây là một lỗi rất nghiêm trọng. Tốt nhất bạn nên đem Macbook của mình tới các trung tâm sửa macbook uy tín để khắc phục.
 Bài viết trên mình vừa đưa ra các nguyên nhân và cách khắc phục khi Macbook không lên nguồn. Mong rằng nó sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình sử dụng Macbook. Cám ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

Tác giả bài viết: DucApplehanoi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay9,418
  • Tháng hiện tại109,154
  • Tổng lượt truy cập30,758,098
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây