Macromedia Flash MX (Bài 10b)

Macromedia Flash MX (Bài 10b)

 06:20 22/10/2011

Trước khi bắt đầu bài này tôi xin khái quát sơ lượt toàn bài trước. Trong bài trước chúng tuần tự làm 3 ví dụ nhằm thực hành toàn bộ nội dung phần lý thuyết trong bài 9.
Macromedia Flash MX (Bài 10a)

Macromedia Flash MX (Bài 10a)

 06:19 22/10/2011

Như đã hứa tại bài trước, trong bài này chúng ta sẽ thực hành phần lý thuyết khá dài dòng tại bài trước để các bạn nắm rõ hơn.
Macromedia Flash MX (Bài 9)

Macromedia Flash MX (Bài 9)

 06:18 22/10/2011

Như đă giới thiệu ở cuối bài trước, tôi xin đề cập đến Scene, Library và Symbol trong bài này.
Macromedia Flash MX (Bài 8)

Macromedia Flash MX (Bài 8)

 06:17 22/10/2011

Ở bài trước, chúng ta đã làm quen với những điều cơ bản về lớp. Như đã hứa, tại bài này tôi sẽ giải thích và nêu ra công dụng đặc sắc của lớp dẫn (guide).
Macromedia Flash MX (Bài 7)

Macromedia Flash MX (Bài 7)

 06:17 22/10/2011

Lớp và các thuộc tính: Như tôi đã nói trước kia, Flash bao gồm 4 đại gia chính và chúng ta đã được biết cơ bản về hai đại gia "Công cụ vẽ" và "khung hình", nay tôi xin giới thiệu với các bạn vị đại gia thứ 3, đây cũng là một vị đại gia không kém phần quan trọng so với các đại gia trước.
Macromedia Flash MX (Bài 6c)

Macromedia Flash MX (Bài 6c)

 06:15 22/10/2011

Khung hình chuyển động theo lớp dẫn: Chúng ta đã được biết đến cách tạo khung hình biến đổi chuyển động ở bài 6a. Ờ cuối bài tôi đã có đề cập đến phương thức tạo nhiều khoảng frames để chú gà con lượn lờ lên xuống tạo cảm giác thật cho người xem, nhưng cách đó có vẻ chỉ thích hợp khi ta cho bé gà bay trên đường thẳng và không những thế còn làm ta mất nhiều công sức.
Macromedia Flash MX (Bài 6b)

Macromedia Flash MX (Bài 6b)

 06:14 22/10/2011

Khung hình biến đổi hình dạng: Ở bài 6a chúng ta đã được làm quen với dạng khung hình biến đổi chuyển động. Giờ tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình, hướng dẫn ngay các bạn các cơ bản để tạo một khung hình biến đổi hình dạng, vậy xin được bỏ qua phần giới thiệu dài dòng vì dù sao qua các bài học trước các bạn cũng đã biết phần nào về loại khung hình này.
Macromedia Flash MX (Bài 6a)

Macromedia Flash MX (Bài 6a)

 06:13 22/10/2011

Ở bài trước tôi đã đề cập đến việc tạo khung hình nố tiếp, một trong hai dạng chính của khung hình. Quả thật, nếu làm một flash mà chỉ đầu tư "cơ bắp" vậy cũng đã đủ khoảng 60-70%, nhưng giả sử đoạn flash ấy kéo dài 1 phút hay hơn vậy thì làm một bài tính đơn giản cho số đoạn frames mà bạn thiết lập thì đúng là một "big problem", hiểu được vấn đề đó, hãng macromedia đã sáng tạo ra một loại khung hình thứ 2, đó là khung hình biến đổi (xem chi tiết phần cơ bản ở bài 4).Nay tôi xin hướng dẫn bạn cách tạo khung hình biến đổi dạng đầu tiên:
Macromedia Flash MX (Bài 5)

Macromedia Flash MX (Bài 5)

 04:41 22/10/2011

Ở bài trước chúng ta đã được cung cấp toàn bộ khái niệm về hai loại khung hình của Flash (nếu chưa xem yêu cầu bạn quay lại bài 4 để có kiến thức cơ bản) và bây giờ chúng ta sẽ đi thẳng vào vấn đề là làm cách nào để tạo chúng. Đầu tiên ta sẽ bắt đầu từ loại khung hình đầu tiên :
Macromedia Flash MX (Bài 3)

Macromedia Flash MX (Bài 3)

 04:38 22/10/2011

Trong nhiều trường hợp , lý thuyết mà không có thực hành thì khó có thể thành công , do đó mà tôi sẽ hướng dẫn bạn nốt cách sử dụng tốt nhất và các tính năng đặc biệt ở mỗi công cụ .
Macromedia Flash MX (Bài 2)

Macromedia Flash MX (Bài 2)

 04:37 22/10/2011

Các công cụ vẽ (thanh công cụ) (tiếp theo)
Macromedia Flash MX (Bài 1)

Macromedia Flash MX (Bài 1)

 04:20 22/10/2011

Làm quen với Web chúng ta không ai là không biết đến Flash , nhưng ít người trong chúng ta quan tâm vì ngại tiếp xúc với giao diện làm việc quá phức tạp của Flash
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay8,257
  • Tháng hiện tại178,196
  • Tổng lượt truy cập30,427,282
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây