Microsoft chính thức trình làng Windows 8

Thứ năm - 25/10/2012 13:30

Microsoft chính thức trình làng Windows 8

(Dân trí) - Microsoft đã chính thức trình làng phiên bản mới của hệ điều hành Windows trong sự kiện diễn ra vào tối qua, 25/10 (theo giờ Việt Nam) tại Mỹ, Châu Á-TBD và trên toàn thế giới. Người dùng toàn cầu có thể đặt mua và sử dụng hệ điều hành mới này từ 26/10.

Steve Sinofsky mở màn cho sự kiện ra mắt Windows 8
Steve Sinofsky mở màn cho sự kiện ra mắt Windows 8

Steve Sinofsky, Giám đốc bộ phận Windows của Microsoft, mở màn đêm trình diễn mang dấu ấn lịch sử của gã khổng lồ phần mềm. Nói về thành tích của Windows, Microsoft cho biết 1 tỷ người dùng đã sử dụng Windows và với Windows 8, “chúng tôi đang tìm kiếm thêm 1 tỷ mới”. Windows 7 là phiên bản Windows thành công nhất của Microsoft, với hơn 670 triệu bản được bán ra trên toàn cầu, và Microsoft đang hy vọng Windows 8 sẽ tiếp nối sự thành công này của Windows 7.

Microsoft cũng cho biết Windows 8 là hệ điều hành trải qua bước xây dựng và kiểm tra gắt gao nhất từ trước đến nay, với hơn 1.240.000.000 giờ thử nghiệm. Điều này cho thấy Microsoft đang kỳ vọng lớn như thế nào vào hệ điều hành mới của mình, để không đi vào “vết xe đổ” của hệ điều hành Windows Vista trước đây.

Trong quá trình phát triển Windows 8, Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác phần cứng, và kết quả hơn 1.000 sản phẩm sử dụng Windows 8, bao gồm PC (máy tính bàn lẫn desktop) và cả máy tính bảng (bao gồm cả máy tính bảng Surface của Microsoft) sẽ được ra mắt đồng thời với sự kiện trình làng Windows 8. Điều này giúp cho sự kiện ra mắt Windows 8 trở thành sự kiện trình làng lớn nhất từ trước đến nay của Microsoft.

Cũng tại sự kiện của Microsoft, các hãng sản xuất máy tính lớn như Dell, Acer, Samsung, Asus, Toshiba, Lenovo, Sony và HP cũng đã trình làng những sản phẩm sử dụng Windows 8 mới nhất của mình, bao gồm cả PC lẫn máy tính bảng.

CEO Microsoft phát biểu tại sự kiện ra mắt Windows 8
CEO Microsoft phát biểu tại sự kiện ra mắt Windows 8

“Chúng tôi đã định hình lại Windows và kết quả là một dòng sản phẩm PC mới tuyệt đẹp”, Steve Ballmer hào hứng tuyên bố tại sự kiện. “Windows 8 mang đến toàn bộ những gì tốt nhất của PC và máy tính bảng. Là nền tảng hoàn hảo cho công việc và giải trí và nó sống cùng thế giới của các bạn. Mỗi một khách hàng của chúng tôi sẽ cảm nhận một chiếc PC mà họ hoàn toàn thích thú”.

Bà Tracey Fellows, Phó chủ tịch Microsoft tại Châu Á Thái Bình Dương tin rằng Windows 8 giúp người dùng không còn phải băn khoăn khi chọn lựa giữa máy tính bảng chỉ để giải trí và năng suất hiệu quả của một chiếc máy tính cá nhân.

Một thông tin đáng chú ý khác được Microsoft công bố tại sự kiện ra mắt Windows 8, đó là người dùng có thể dễ dàng cài đặt cũng như gỡ bỏ các ứng dụng từ Windows Store. Các ứng dụng sau khi gỡ bỏ sẽ không để sót lại bất kỳ khóa registry nào trên hệ thống. Đây là một ưu điểm của Windows 8 so với các phiên bản Windows trước đây. Ngoài ra, Microsoft cho biết kho ứng dụng Windows Store cũng sẽ tương thích với 231 thị trường khác nhau.
Microsoft chính thức trình làng Windows 8
Bà Tracey Fellows, Phó chủ tịch Microsoft tại Châu Á Thái Bình Dương tin Windows 8 sẽ là sự lựa chọn cho cả nhu cầu làm việc và giải trí.

Từ ngày hôm nay, Windows 8 sẽ sẵn sàng để người dùng download bản nâng cấp cho các máy tính sử dụng Windows hiện tại tại 140 quốc gia với 37 ngôn ngữ khác nhau.

Tại các cửa hàng bán lẻ của Microsoft, Windows 8 sẽ xuất hiện với 2 phiên bản riêng biệt, bao gồm Windows 8 và Windows Pro (cũng như phiên bản Windows 8 Enterprise dành cho các doanh nghiệp lớn), với giá 70 USD cho phiên bản Windows Pro.

Những người dùng đang sử dụng Windows cũ (bao gồm Windows XP, Vista, 7) có thể nâng cấp lên Windows 8 từ nay đến hết tháng 1 năm sau với mức giá ưu đãi chỉ 40 USD. Trong khi đó với những máy tính có cài đặt Windows 7 bản quyền đặt mua từ thời gian 2/6/2012 đến 31/1/2013 tại hơn 140 quốc gia (trong đó có cả Việt Nam) có thể download và nâng cấp lên Windows 8 Pro với mức giá chỉ 15 USD.

Trong khi đó, phiên bản Windows thân thiện và đơn giản hơn - Windows RT, phiên bản Windows được thiết kế để hoạt động trên máy tính bảng sử dụng vi xử lý ARM, sẽ không được bán rời và sẽ được tích hợp sẵn vào các sản phẩm phần cứng và chỉ được phân phối cho các hãng sản xuất. Windows RT sẽ được cài đặt sẵn bộ ứng dụng Microsoft Office 2013 và một vài ứng dụng khác của Microsoft, như trình duyệt Internet Explorer 10 và kho lưu trữ trực tuyến SkyDrive…

Tại Việt Nam, gần 15 nhà sản xuất máy tính cũng đồng loạt tung ra sản phẩm mới chạy trên hệ điều hành Windows 8 đúng vào thời điểm Microsoft ra mắt hệ điều hành này.

T.Thủy

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,167
  • Tháng hiện tại177,106
  • Tổng lượt truy cập30,426,192
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây