Hướng dẫn chi tiết cài Google Photos cho máy tính

Thứ năm - 22/10/2015 04:28
Google hiện cho ra mắt nhiều tính năng hữu ích cho Windows trong đó phải kể tới dịch vụ lưu trữ ảnh và video mang tên Google Photos. Hãy cùng xem cách cài và sử dụng Google Photos trên máy tính mà suachuamaytinh.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết trong bài viết này nhé

Mới đây Google cho ra đời dịch vụ Google Photos, một kho lưu trữ đám mây tất cả ảnh và video của một tài khoản Google, có thể tập hợp từ nhiều nguồn “chính hãng” khác nhau như YouTube hay Google+.  Không chỉ có 15 GB miễn phí để lưu trữ, hoặc vô hạn dung lượng nhưng với điều kiện các tấm ảnh sẽ phải được chỉnh nhỏ lại, điều thú vị nhất của Google Photos là người dùng có thể tìm lại bức ảnh trong kho bằng công nghệ nhận dạng ảnh. Ví dụ, bạn có thể tìm lại ảnh chụp ở London mặc dù tiêu đề và miêu tả ảnh không hề có từ khóa London, mà do Google nhận diện được cảnh vật ở London.

Không chỉ là ứng dụng trên iOS và Android, Google Photo cũng có bản dành cho máy tính để tự động sao lưu tất cả ảnh và video trong các thư mục được chỉ định. ICTnews sẽ hướng dẫn cài Google Photos cho máy tính.

Bước 1: Vào địa chỉ tải Google Photos rồi bấm DESKTOP UPLOADER.

B1-Huong-dan-cai-Google-Photos-cho-may-tinh.jpg

Hướng dẫn cài Google Photos cho máy tính: Vào địa chỉ tải Google Photos rồi bấm DESKTOP UPLOADER (khoanh đỏ).

Bước 2: Bạn sẽ tải về được một file cài đặt. Mở file cài đặt lên rồi bấm I Agree để bắt đầu quá trình cài Google Photos…

D1-Huong-dan-cai-Google-Photos-cho-may-tinh.jpg

Hướng dẫn cài Google Photos cho máy tính: Mở file cài đặt lên rồi bấm I Agree (mũi tên) để bắt đầu quá trình cài Google Photos…

D2-Huong-dan-cai-Google-Photos-cho-may-tinh.jpg

Hướng dẫn cài Google Photos cho máy tính: Bấm Continue để đồng ý điều khoản sử dụng.

Bước 3: Bây giờ đến phần thiết lập, hãy đánh dấu thư mục nào bạn muốn ảnh và video tự động sao lưu lên Google Photos, có thể bấm Add để thêm thư mục nếu muốn. Bạn cũng có thể đánh dấu cơ chế vô hạn dụng lượng nhưng ảnh được chỉnh nhỏ bớt, hoặc 15 GB dung lượng ảnh nguyên gốc. Bạn cũng có thể bỏ đánh dấu gửi thống kê thói quen sử dụng về Google, rồi mới bấm Start backup.

E2-Huong-dan-cai-Google-Photos-cho-may-tinh.jpg

Hướng dẫn cài Google Photos cho máy tính: Hãy đánh dấu thư mục nào bạn muốn ảnh và video tự động sao lưu lên Google Photos, có thể bấm Add (khoanh đỏ) để thêm thư mục nếu muốn. Bạn cũng có thể đánh dấu cơ chế vô hạn dụng lượng nhưng ảnh được chỉnh nhỏ bớt (1), hoặc 15 GB dung lượng ảnh nguyên gốc (2). Bạn cũng có thể bỏ đánh dấu gửi thống kê thói quen sử dụng về Google (3), rồi mới bấm “Start backup”.

Bước 4: Bấm OK khi được Google Photos hướng dẫn cơ bản.

E3-Huong-dan-cai-Google-Photos-cho-may-tinh.jpg

Hướng dẫn cài Google Photos cho máy tính: Bấm OK khi được Google Photos hướng dẫn cơ bản.

Bước 5: Khi Google Photos đã được kích hoạt, bạn có thể bấm vào biểu tượng Google Photos trên thanh Taskbar để tạm dừng hoặc nhiều lựa chọn khác.

F1-Huong-dan-cai-Google-Photos-cho-may-tinh.jpg

Hướng dẫn cài Google Photos cho máy tính: Khi Google Photos đã được kích hoạt, bạn có thể bấm vào biểu tượng Google Photos (khoanh đỏ) trên thanh Taskbar để điều hành.

F2-Huong-dan-cai-Google-Photos-cho-may-tinh.jpg

Hướng dẫn cài Google Photos cho máy tính: Bạn có thể tạm dừng việc tự động sao lưu (khoanh đỏ) và nhiều lựa chọn khác.


Tác giả bài viết: D-Applehanoi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay4,951
  • Tháng hiện tại147,242
  • Tổng lượt truy cập30,597,754
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây