Pháp: Trang sức trị giá 2 triệu euro bị trộm giữa Paris

Thứ hai - 09/09/2013 11:01

 Pháp: Trang sức trị giá 2 triệu euro bị trộm giữa Paris

(Dân trí) - Sáng 9/9, nước Pháp lại ghi nhận thêm một vụ trộm trang sức lớn khi 4 kẻ gian đã tấn công vào một cửa hàng, lấy đi số trang sức trị giá 2 triệu euro, tương đương 2,6 triệu USD, ngay tại trung tâm Paris.

Tiệm trang sức Casty sau vụ trộm
Tiệm trang sức Casty sau vụ trộm

Tờ Telegraph của Anh dẫn nguồn tin của cảnh sát cho biết vụ trộm xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng nay. Khi đó 4 kẻ gian đã lái một chiếc xe lao thẳng vào cửa hàng trang sức Casty, gần khu vực Place Vendôme ở trung tâm Paris.

Những kẻ này đã lấy đi nhiều trang sức, đồng hồ hạng sang với trị giá khoảng 2 triệu euro tương đương 2,6 triệu USD. Sau đó các nghi phạm phóng hỏa chiếc xe gây án đầu tiên và tẩu thoát trên một chiếc xe khác. Toàn bộ vụ trộm diễn ra chỉ trong vòng vài phút.

Các đội khám nghiệm hiện trường sau đó đã được điều tới cửa hàng bị đột nhập nêu trên. “Những kẻ này rõ ràng không e sợ bất cứ điều gì”, Gérard Bénézat, đại diện bên bảo hiểm của cửa hàng nêu trên nhận định. “Nó hầu như đã trở thành chuyện thường ngày và mọi người đều biết cần phải làm gì để được bảo vệ”.

Vụ trộm này đã nối dài danh sách các vụ trộm trang sức giá trị lớn tại Pháp trong năm nay. Hồi tháng 7, một tên trộm có súng đã đột nhập vào khách sạn Carlton tại Cannes trong một triển lãm kim cương, lấy đi 72 món trang sức trị giá tổng cộng 103 triệu euro. Đây là một trong những vụ trộm lớn nhất thế giới.

Công ty bảo hiểm của ngân hàng Lloyd của Anh đang treo thưởng tới 1 triệu euro cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc thu hồi được số trang sức bị mất.

Trước đó tại liên hoan phim Cannes, số trang sức trị giá 1 triệu euro, dự kiến được dùng để cho các ngôi sao màn bạc thuê đeo khi tham dự sự kiện này đã bị đánh cắp khỏi két sắt trong phòng khách sạn Novotel.

Chưa đầy một tuần sau, chiếc dây chuyền de Grisogono trị giá 2 triệu euro cũng không cánh mà bay tại một khách sạn gần đó.

Tại Paris cùng từng ghi nhận một số vụ trộm cướp đình đám. Tháng 12/2008, 3 kẻ tấn công đã “khoắng” gần như toàn bộ kho đá quý của cửa hàng trang sức Harry Winston. Năm 2009, cảnh sát cho biết đã thu hồi được 80% của số đá quý bị mất.

Thanh Tùng
Theo Telegraph

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay8,494
  • Tháng hiện tại136,660
  • Tổng lượt truy cập30,587,172
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây