Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "có con gái"

Thứ hai - 09/09/2013 00:22

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đã có một cô con gái, huyền thoại bóng rổ Mỹ Dennis Rodman cho biết sau khi trở về từ chuyến thăm Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju.

Rodman, người tới thăm Triều Tiên hồi tuần trước trong một “chuyến ngoại giao bóng rổ”, tiết lộ thông tin trên trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Guardian của Anh.

Huyền thoại bóng rổ Mỹ cho biết ông đã có thời gian thư giãn bên gia đình ông Kim Jong-un ở biển, miêu tả nhà lãnh đạo Triều Tiên là “một người cha tốt”.

“Nguyên soái Kim Jong-un và tôi đã có thời gian thư gian ở biển cùng gia đình ông”, Rodman nói. “Tôi đã bế con gái Ju-ae của họ và cũng trò chuyện với vợ ông Kim. Ông ấy là một người cha tốt và có một gia đình tuyệt vời”, Rodman tiết lộ.

Hồi năm ngoái, các bức ảnh chụp đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju được hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên đăng tải đã làm nảy sinh các tin đồn rằng bà mang bầu, mặc dù chưa từng có xác nhận chính thức nào về việc này.

Triều Tiên chỉ xác nhận rằng bà Ri là vợ ông Kim hồi tháng 7/2012, một tháng sau khi bà được nhìn thấy xuất hiện trước công chúng cùng ông.

Rodman, người đã tới thăm Triều Tiên 2 lần trong năm nay, hiện là người Mỹ nổi tiếng nhất từng gặp ông Kim Jong-un kể từ khi ông tiếp quản vị trí lãnh đạo đất nước sau cái chết của người cha vào năm 2011.

Phát biểu trước báo giới tại Bắc Kinh hôm 7/9 sau khi trở về từ Triều Tiên, Rodman đã giận dữ bác bỏ những lời kêu gọi nhằm vận động Bình Nhưỡng trả tự do cho công dân Mỹ Kenneth Bae hiện đang bị giam tữ tại Triều Tiên.

“Đó không phải là việc của tôi khi hỏi về Kenneth Bae”, Rodman nói.

Kenneth Bae bị bắt hồi tháng 11/2012 và bị kết án 15 năm lao động khổ sai vì “tội âm mưu lật đổ chính quyền”.

Hồi tháng trước, Bình Nhưỡng đã rút lại lời mời ông Robert King, đặc phái viên Mỹ về vấn đề nhân quyền của Triều Tiên, tới thăm Bình Nhưỡng để thảo luận về trường hợp của Kenneth Bae.

An Bình
Theo BBC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,193
  • Tháng hiện tại184,531
  • Tổng lượt truy cập30,433,617
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây