Ca phẫu thuật trị ung thư của Tổng thống Venzuela tiến triển tốt

Thứ ba - 11/12/2012 20:19

 Ca phẫu thuật trị ung thư của Tổng thống Venzuela tiến triển tốt

(Dân trí) – Thông tin từ chính phủ Venezuela xác nhận, ngày 11/12, Tổng thống Hugo Chavez đã bắt đầu được các bác sỹ tại Cuba phẫu thuật để điều trị ung thư. Thông tin ban đầu cho thấy tình hình diễn tiến khả quan.
Tổng thống Chavez đã 4 lần phải điều trị ung thư

Tổng thống Chavez đã 4 lần phải điều trị ung thư


Thông tin được Bộ trưởng Thông tin Ernesto Villegas khẳng định trong một bản tin trên truyền hình. Theo đó ca phẫu thuật đã được tiến hành và trước đó ông Chavez bày tỏ “hoàn toàn tin tưởng rằng ông sẽ vượt qua được những trở ngại mới phát sinh trong cuộc sống”. Đây là lần thứ tư ông Chavez phải điều trị ung thư kể từ tháng 6/2011.

Trước đó hôm 8/12, vị Tổng thống Venezuela cho biết ông cần phẫu thuật lần nữa sau khi các xét nghiệm cho thấy “một vài tế bào ác tính” đã xuất hiện trở lại tại cùng vị trí trên xương chậu nơi các khối u đã được cắt bỏ.

Theo thông tin mới nhất được cựu Bộ trưởng nội vụ Tarec El Assiami khẳng định với AFP thì tình hình "diễn tiến tốt".

Theo quan sát của phóng viên AP, trên các đường phố tại Caracas, người dân đều bày tỏ lo ngại về tình hình sức khỏe của ông Chavez và đồn đoán chuyện gì sẽ xảy ra nếu ông không thể vượt qua bệnh tật.

“Thật khó có thể tưởng tượng ra một Venezuela mà không có Chavez”, Rafael Perdomo, một thợ cơ khí, luôn ủng hộ Tổng thông từ năm 1998 khi ông lần đầu đắc cử, tỏ ra lo lắng. “Tôi sợ rằng, chúng tôi, những người nghèo sẽ mất tất cả nếu Chavez qua đời”.

Mới đây ông Chavez đã lần đầu tiên cho biết, trong trường hợp bệnh tật khiến ông không thể tiếp tục nhiệm kỳ Tổng thống, Phó tổng thống Nicolas Maduro sẽ thay ông nắm quyền điều hành và nên là người được bầu vào vị trí Tổng thống. Tuy nhiên Perdomo cho biết anh không tin cậy Maduro như cách anh tin cậy ông Chavez.

Những người Venezuela khác thì nói họ cảm thấy tiếc về tình hình sức khỏe của Chavez và mong những điều tốt đẹp nhất đến với ông. Dù vậy họ cũng không xem đây là vấn đề đặc biệt. Rất nhiều người vẫn đi mua sắm để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. “Tôi lấy làm tiếc với những gì đang xảy ra cho Tổng thống, nhưng với chúng tôi cuộc sống vẫn phải tiếp tục”, Maria Colmenares, một bà nội trợ và là người ủng hộ phe đối lập cho biết.

Trong khi đó ông Chavez đã nhận được rất nhiều lời chúc mau hồi phục từ các nước Mỹ Latin, trong đó có Tổng thống các nước Chile, Peru và một số quốc gia khác. Hôm 10/12, Tổng thống Ecuador Rafael Correa còn tới thăm ông Chavez tại thủ đô của Cuba.

Thanh Tùng
Theo AP

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay9,249
  • Tháng hiện tại187,587
  • Tổng lượt truy cập30,436,673
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây