Bài 8: Chèn bảng

Chủ nhật - 06/02/2011 05:04
Bảng được sử dụng để hiển thị dữ liệu trong một định dạng bảng Tạo bảng Để tạo một bảng: • Đặt con trỏ vào trang nơi bạn muốn tạo bảng

 

 

• Kích tab In-sert trên vùng Ribbon.

• Kích vào nút Tables trên nhóm Tables. Bạn có thể tạo một bảng theo một trong 4 cách sau:


- Đánh dấu số dòng và cột

 

- Chọn In-sert Table và nhập số dòng và cột

- Chọn vào Draw Table, tạo bảng bằng cách kích và nhập số dòng và cột

- Chọn Quick Tables và chọn bảng.


Nhập dữ liệu trong một bảng

 

Đặt con trỏ vào ô bạn muốn nhập thông tin. Và bắt đầu nhập

Chỉnh sửa cấu trúc bảng và định dạng bảng

Để chỉnh sửa cấu trúc của bảng:

• Kích vào bảng và bạn sẽ thấy có hai tab mới trên vùng Ribbon là: Design và Layout. Hai tab này dùng để thiết kế và bố trí bảng.


Trên tab Design, bạn có thể chọn:

 

• Table Style Options

• Table Styles


• Draw Borders


Để định dạng bảng, kích vào bảng và chọn tab Layout. Tab Layout này cho phép bạn thực hiện:


• Xem Gridlines và Các thuộc tính (có trên nhóm Table).

 

• Chèn dòng và cột (có trên nhóm Row & Columns).

• Xóa bảng, Dòng và cột (nhóm Rows & Columns).

• Trộn hoặc tách các ô (có trên nhóm Merge).

• Tăng và giảm kích thước ô (có trong nhóm Cell Size).

• Canh lề văn bản trong các ô và thay đổi hướng văn bản (nhóm Alignment).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,417
  • Tháng hiện tại118,102
  • Tổng lượt truy cập30,568,614
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây