SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


Sống sót sau 6 ngày bị lạc chỉ ăn tuyết và cà chua

 Sống sót sau 6 ngày bị lạc chỉ ăn tuyết và cà chua
(Dân trí) – Một phụ nữ người Mỹ đã sống sót sau 6 ngày bị lạc trong bão tuyết nhờ ăn cà chua và tuyết. Trong khi đó người bạn trai đi cùng đã chết trong lúc cố tìm kiếm sự giúp đỡ.

Người phụ nữ đã may mắn vượt qua 6 ngày đáng sợ kể trên là Paula Lane, 46 tuổi, đến từ bang Nevada. Trước đó bà cùng bạn trai là Roderick Clifton được xác định đã mất tích khi chiếc xe jeep của họ bị kẹt trong một đoạn được lầy lội thuộc dãy núi Sierra Nevada, nằm giữa bang California và Nevada hôm 29/11.

Bà Lane và bạn trai
Bà Lane và bạn trai

Một đội tìm kiếm với sự hỗ trợ của trực thăng đã được triển khai hôm 1/12 nhưng không thể tìm ra hai người này do có bão tuyết. Tuy nhiên sau đó bà mẹ của 2 cậu con trai sinh đôi 11 tuổi này đã may mắn được em trai Gary tìm thấy đang bò lê trên tuyết.

Chị gái của bà Lane là Linda Hathaway cho biết: “Chúng tôi đã không thể ngăn Gary tìm kiếm nên buộc phải để cậu ấy làm những gì cần làm. Cậu ta có linh cảm. Giữa hai người họ có một sự liên hệ đặc biệt. Đêm qua tôi đã ôm hôn cô ấy chặt nhất có thể mà không làm đau cô ấy. Em gái tôi có thể nhỏ người nhưng mạnh mẽ. Cô ấy đã sống sót và rất yêu đời. Chúa đã chăm sóc cho cô ấy”, bà Hathaway cho biết từ một bệnh viện tại thành phố Carson bang Nevada.

Bà Lane bị tê cóng nhẹ ở các đầu ngón chân đồng thời suy nhược cơ thể. Tuy nhiên các bác sỹ cho biết tình trạng của bà như vậy là tốt hơn đáng kể sau khi bị lạc trong các dãy núi suốt một tuần. Chiếc xe jeep mà bà cùng bạn trai đã bị sa lầy trong bùn và tuyết gần một hồ nước trong thung lũng Hope. Cả hai ngồi trong xe đêm đó.

Dãy núi nơi bà Lane và ông Clifton mắc kẹt
Dãy núi nơi bà Lane và ông Clifton mắc kẹt

Sáng hôm sau ông Clifton tìm cách đi bộ tới một cao tốc cách đó 6 dặm (khoảng 10km) để tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng đã không thể tới đích. Thi thể của ông được phát hiện hôm 5/12 cách đường cao tốc vài dặm.

Không thấy bạn trở về, bà Lane đã ở lại trên xe trong suốt 4 ngày trước khi leo ra ngoài và trú ẩn trong các thân cây rỗng. Suốt 6 ngày bà chỉ ăn số cà chua ít ỏi mà cả hai đã mang theo trên xe. Bà Lane sau đó thuật lại với đội tìm kiếm rằng bà đã đi ngang qua thi thể ông Clifton trên một con đường lầy lội.

Bác sỹ Vijay Maiya cho biết: “Sau khi thấy bạn trai mình không trở lại, bà ấy biết mình không thể ở lại trên xe nên cố đi tìm người giúp. Sau khi đó bà nhận ra rằng mình không thể làm được nên đã tận dụng chiếc chăn và ăn số cà chua mang theo trong lúc trú ẩn trong một thân gây rỗng cho đến khi được giải cứu. Bà ấy thật may mắn. Hiện tình trạng của bà Lan đã ổn định và đang phục hồi tốt”.

Thanh Tùng
Theo Telegraph

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây