SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh al-Qaeda tại Pakistan

 Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh al-Qaeda tại Pakistan
(Dân trí) – Một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda ở Pakistan đã bị máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt trong vụ tấn công nhằm vào khu vực bộ lạc Bắc Waziristan ở Tây Bắc Pakistan.

Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh al-Qaeda tại Pakistan

Mỹ thường xuyên cử máy bay không người lái tấn công các mục tiêu tình nghi của al-Qaeda tại biên giới Pakistan và Afghanistan.


Nguồn tin tình báo cho biết bốn máy bay không người lái Mỹ đã bắn 4 quả tên lửa vào một ngôi nhà ở làng Tibbi, gần thủ phủ Miranshah của bộ lạc Bắc Waziristan. Vụ tấn công đã giết chết 4 chiến binh, gồm thủ lĩnh cấp cao Mohammad Almed Almansoor và 3 thuộc hạ.

Làng Tibbi nằm sát biên giới Afghanistan và được xem là nơi ẩn náu của một số nhóm phiến quân, trong đó có mạng lưới Haqqani vốn có liên hệ mật thiết với al-Qaeda.

Mỹ cáo buộc mạng lưới Haqqani đứng sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở Afghanistan và việc tiêu diệt Haqqani từ lâu đã trở thành một trong những vấn đề gai góc nhất trong quan hệ giữa Washington và Islamabad.

Đợt tấn công nói trên ở làng Tibbli là vụ không kích bằng máy bay không người lái thứ 38 của Mỹ tại Pakistan kể từ đầu năm đến nay, làm ít nhất 269 người thiệt mạng. Trong khi Washington bảo vệ chiến thuật này, coi đây là phương thức hữu hiệu để tiêu diệt các mạng lưới khủng bố ở khu vực biên giới Pakistan thì Islamabad lại cho rằng hành động này vi phạm chủ quyền lãnh thổ và làm dấy lên tâm trạng bài Mỹ trong người dân Pakistan.

Đức Vũ

Theo Xinhua

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây