SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


Li-băng: Đụng độ nổ ra sau tang lễ của thiếu tướng an ninh

 Li-băng: Đụng độ nổ ra sau tang lễ của thiếu tướng an ninh
(Dân trí) - Đụng độ đã nổ ra ở các văn phòng chính phủ tại thủ đô Beirut sau khi hàng ngàn người tham dự tang lễ của thiếu tướng Wissam al-Hassan, thiệt mạng trong vụ đánh bom xe hôm thứ sáu vừa qua, vụ đánh bom bị cáo buộc là do Syria thực hiện.
Li-băng: Đụng độ nổ ra sau tang lễ của thiếu tướng an ninh
Hàng ngàn người đã tham dự tang lễ của thiếu tướng Hassan ở Beirut vào ngày hôm qua 21/10.

Đọ súng đã diễn ra ở các quận phía nam của Beirut trong đêm qua sau khi tang lễ quốc gia của người đứng đầu cơ quan tình báo của lực lượng an ninh Li-băng kết thúc trong bạo lực. Một nhóm người biểu tình đã cố gắng xông vào trụ sở văn phòng của Thủ tướng Najib Mikati sau khi ông đối mặt với lời kêu gọi từ chức mới. Cảnh sát đã bắn chỉ thiên và đạn hơi cay.

Những hình ảnh trong chương trình truyền hình trực tiếp ngày chủ nhật cho thấy quân đội điều động xe và binh sĩ để chặn các ngả đường và bảo vệ văn phòng của ông Mikati.

Binh sĩ và người biểu tình, nhiều người vẫy cờ nhóm Phong trào Tương lai, một đảng bài Syria, thuộc Hồi giáo Sunni, dường như bị kẹt trong vụ đối đầu.

Cảnh hỗn loạn trong thủ đô của Li-băng diễn ra tiếp theo sau tang lễ của Thiếu tướng Wissam al-Hassan, người đã bị thiệt mạng cùng với 7 nạn nhân khác trong một vụ tấn công bằng bom xe hôm thứ sáu vừa qua, mà nhiều người quy trách cho chính phủ nước láng giềng Syria.

Hàng ngàn người dân Li-băng tụ tập trong Quảng trường Tử đạo ở Beirut để dự tang lễ.

Binh sĩ dựng các rào cản trên đường và phong tỏa khu vực nơi quan tài của ông Hassan, được phủ bằng cờ của Li-băng, khi đưa đi an táng.

Cựu Thủ tướng Li-băng Saad Hariri thúc giục dân chúng đến dự lễ. Tình hình căng thẳng ở Li-băng dâng cao sau vụ tấn công.

Người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh sau tang lễ của thiếu tướng Hassan tại Beiru.
Người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh sau tang lễ của thiếu tướng Hassan tại Beiru.


Các quan chức đối lập cho rằng đất nước Syria láng giềng đã tiến hành vụ tấn công nhằm vào quan chức an ninh chống Syria Hassan. Nhiều người đã biểu tình chống Syria và các đồng minh Li-băng của nước này, giữa lo sợ xung đột ở Syria có thể lan rộng ra ngoài biên giới.

Hai cựu thủ tướng Saad Hariri và Fouad Siniora đã phải vào cuộc kêu gọi những người ủng hộ họ bình tĩnh.

Các cộng đồng tôn giáo ở Li-băng chia rẽ sâu sắc giữa một bên là những người ủng hộ chính phủ Syria, gồm rất nhiều người Shiitte, và một bên hầu hết là cộng đồng Sunni, ủng hộ phe nổi dậy ở Syria.

Tuy nhiên nhóm Hồi giáo Shiitte Hezbollah ở Li-băng, một đồng minh thân cận của chính quyền Syria, đã lên án vụ tấn công vào hôm thứ sáu vừa qua. Bộ trưởng Thông tin Syria cũng gọi vụ tấn công “là hèn nhát và là hành động khủng bố”.

Quân đội Syria đã rút khỏi Li-băng năm 2005 sau 29 năm dài hiện diện ở nước này sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri. Ông Hassan, 47 tuổi, là người thân cận với phe đối lập 14/3 và gia đình ông Hariri, nhân tố quan trọng của phe chống Syria tại Li-băng.

Vũ Quý

Theo BBC, AP

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây