SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


Hải quân Mỹ sắp có “siêu tàu sân bay”

 Hải quân Mỹ sắp có “siêu tàu sân bay”
Nhà máy Newport News hoàn thành 90% thân tàu sân bay thế hệ mới USS Gerald R.Ford (CVN-78) cho Hải quân Mỹ.
Công ty Huntington Ingalls Industries tiết lộ, nhà máy đóng tàu Newport News Shipbuilding (NNS) của họ đã hoàn thành 90% cấu trúc phần thân của tàu bay hạt nhân mới nhất CVN 78 USS Gerald R. Ford.

Trung tuần tháng 12/2012, NNS đã lắp ráp thành công thêm 3 khối cấu trúc thân tàu, hai trong số đó thuộc phần sườn tàu. Những cấu trúc này là phần chìa ra từ bên thân tàu sân bay và tạo ra khoảng không gian cần thiết cho các hoạt động trên boong phóng máy bay.

Một trong những cấu trúc sườn có chiều dài 42,6 m, nặng 391 tấn, đây cũng là một trong những cấu trúc lớn nhất được chế tạo. Ngoài ra, các công nhân đóng tàu đã lắp đặt 914.400m cáp trong tổng số 3 triệu mét cáp sẽ được trang bị cho tàu.

Phần thân tàu sân bay USS Gerald R.Ford đang được hoàn thiện.
Phần thân tàu sân bay USS Gerald R.Ford đang được hoàn thiện.

“Toàn bộ nhóm xây dựng đã làm được một công việc tuyệt vời khi hoàn thành tới 90% cấu trúc thân tàu”, Phó chủ tịch NNS Rolf Bartschi nói.

Tàu sân bay CVN 78 USS Gerald R. Ford được đóng theo kiểu cấu trúc mô đun, toàn bộ quá trình đóng tàu đều được chia ra thành nhiều bộ phận nhỏ và được xây dựng ở nhiều nhà máy khác nhau. Các khối mô đun sau đó được hàn lại với nhau để tạo thành các khối cấu trúc lớn để lắp đặt các thiết bị. Tiếp đó, các khối cấu trúc lớn lại được nâng lên dock cạn để gắn lại với nhau và hình thành nên cấu trúc tổng thể của con tàu.

Để hoàn thành tàu USS Gerald R.Ford cần tới gần 500 khối cấu trúc cần thiết và bây giờ đã có 446 khối trong đó đã được lắp đặt làm một. Các khối cấu trúc này được đưa lên dock cạn bằng một cần trục nâng có tải trọng 1.050 tấn, đây cũng là một trong những cầu trục lớn nhất ở Tây bán cầu.

Gerald R. Ford là đại diện của tàu sân bay thế hệ tiếp theo của Hải quân Mỹ. Tàu được thiết kế một lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới, đài điều khiển chỉ huy được thiết kế lại, trang bị máy phóng điện từ, các hệ thống vũ khí cải tiến, boong tàu cất/hạ cánh tăng khả năng lưu trữ máy bay và lắp đặt những công nghệ hàng hải tương lai.

Tàu sân bay CVN 78 được khỏi đóng từ tháng 11/2009 và dự kiến được hạ thủy vào năm 2013.
Theo Nguyễn Yến
Kiến thức/Navy Recognition

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây