SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


Con trai Tổng thống Hàn Quốc bị triệu tập vì nghi vấn mua đất rẻ

 Con trai Tổng thống Hàn Quốc bị triệu tập vì nghi vấn mua đất rẻ
(Dân trí) - Con trai của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak sẽ bị triệu tập vào tuần này để trả lời các câu hỏi liên quan đế cáo buộc sai phạm trong vụ mua đất xây nhà nghỉ hưu cho Tổng thống, dự án hiện đã bị hủy bỏ.

Thông tin trên được các công tố Hàn Quốc đưa ra vào hôm thứ hai vừa qua, ngay sau khi nhóm công tố viên đặc biệt điều tra những nghi ngờ liên quan đến vụ con trai Tổng thống Lee Myung-bak mua đất giá rẻ để xây nhà riêng cho tổng thống sau khi mãn nhiệm tại phường Naegok, quận Seocho, thành phố Seoul ra mắt.

Năm ngoái, người con trai 34 tuổi của Tổng thống Lee Myung-bak, anh Si-hyung, và cơ quan an ninh tổng thống đã cùng mua 462 m2 đất ở khu vực giàu có tại nam Seoul, nhằm xây nhà cho Tổng thống sau khi ông mãn nhiệm.

Khu đất được Si-hyung đứng tên mua, vi phạm luật về bất động sản ở Hàn Quốc, và từ đó xuất hiện các cáo buộc về trốn thuế cùng những nghi ngờ khác.

Anh Lee “con” cũng bị cáo buộc mua đất với giá thấp hơn thị trường bằng cách buộc bên an ninh phải trả nhiều hơn.

Vụ bê bối liên quan đến xây nhà hưu trí cho Tổng thống đã khiến ông Lee Muyng-bak phải hủy kế hoạch mặc dù các công tố ban đầu điều tra vụ việc đã tha bổng cho tất cả những người liên quan đến vụ mua bán, trong đó có cả Si-hyung.

Nhóm công tố điều tra lại trên là nhóm độc lập, được Đảng Dân chủ thống nhất đối lập đề xuất.

Vũ Quý

Theo Xinhua

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây