SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


3 vạn cảnh sát bảo vệ lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ

 3 vạn cảnh sát bảo vệ lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ
Dự kiến 600.000 - 800.000 người sẽ dự buổi lễ này.
Hơn 30.000 cảnh sát được trang bị mọi phương tiện đã được huy động, rào chắn cấm xe cộ được dựng lên tại hàng chục tuyến phố, một mạng lưới máy giám sát và dò tìm kim loại được thiết lập khắp các tuyến phố và khu công viên quốc gia chạy dọc từ tòa nhà Quốc hội qua khuôn viên Nhà Trắng ở thủ đô Washington để bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai của Tổng thống Barack Obama.
Binh sĩ Mỹ tuần tra tại công viên National Mall ở Washington. (Nguồn:AFP/TTXVN)
Binh sĩ Mỹ tuần tra tại công viên National Mall ở Washington. (Nguồn:AFP/TTXVN)
Lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai của Tổng thống Obama sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 20-22/1/2013 với khoảng 600.000-800.000 người tham gia, bao gồm cả các hoạt động lễ hội. Số người tham dự lễ nhậm chức của ông Obama năm nay thua xa con số kỷ lục 1,8 triệu người hồi tháng 1/2009 khi ông Obama là chính khách da mầu đầu tiên trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Hiến pháp Mỹ quy định lễ nhậm chức của Tổng thống ấn định vào ngày 20/1. Tuy nhiên, ngày 20/1 năm nay rơi vào Chủ Nhật, do vậy Tổng thống Obama phải tuyên thệ nhậm chức hai lần trước Chánh án Tòa án Tối cao John Robert.

Ngày 20/1, vào hồi 11 giờ 55 phút, tức 5 phút trước khi nhiệm kỳ 1 kết thúc theo Hiến định, ông Obama sẽ làm lễ tuyên thệ nhậm chức tượng trưng tại Nhà Trắng với sự tham gia của các thành viên trong gia đình và một số quan chức gần gũi. Trước đó, vào hồi 8 giờ 15 phút cùng ngày, Phó Tổng thống Joe Biden cũng làm lễ tuyên thệ nhậm chức tại dinh thự dành cho Phó Tổng thống.

Ngày 21/1, lễ nhậm chức chính thức của ông Obama và ông Biden sẽ diễn ra tại trụ sở Quốc hội với khoảng 1.600 khách tham dự gồm các nghị sĩ Quốc hội, các thành viên nội các, các thẩm phán, các tướng lĩnh quân đội, các thống đốc bang, các nhà ngoại giao và các cựu tổng thống. Ngoài lễ nhậm chức chính thức còn có các cuộc diễu hành, các buổi dạ hội và nhiều hoạt động khác. Ngày 22/1, một ngày sau lễ tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Obama và Phó Tổng thống Biden sẽ tham dự lễ cầu nguyện tại Nhà thờ Quốc gia ở thủ đô Washington, sau đó tham dự một chương trình ca nhạc với sự tham gia của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Công việc chuẩn bị cho lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai của Tổng thống Obama đã được bắt đầu cách đây hai tháng. Do tài chính có hạn, nên sẽ chỉ có hai buổi khiêu vũ chính thức thay vì 10 buổi như năm 2009. Buổi diễu hành rầm rộ sẽ diễn ra trên đại lộ Pennsylvania, chạy dọc khu công viên quốc gia từ trụ sở Quốc hội qua khuôn viên Nhà Trắng.

Các buổi khiêu vũ chính thức diễn ra trong ngày 21/1, trùng với ngày lễ tưởng niệm thủ lĩnh đấu tranh cho dân quyền nổi tiếng Martin Luther King Jr. Tổng chi phí cho lễ nhậm chức năm nay dự kiến vào khoảng 14 triệu USD, thấp hơn nhiều con số kỷ lục 170 triệu USD của năm 2009./.
Theo TTXVN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây