SỬA MACBOOK SỬA CHỮA MACBOOK IMAC MAC PRO CHỮA LAPTOP HÀ NỘI

http://suachuamaytinh.vn


Những công nghệ laptop lên ngôi năm 2010

Những công nghệ laptop lên ngôi năm 2010
Máy tính bảng iSlate của Apple là tâm điểm chú ý; máy tính siêu mỏng ultrathin thách thức laptop truyền thống; màn hình OLED trở thành sự lựa chọn của người dùng rủng rỉnh hầu bao...

Sau đây là những xu hướng của thị trường laptop trong năm nay:

Máy tính siêu mỏng ultrathin lên ngôi 

Các nền tảng vi xử lý Intel CULV tiết kiệm pin và AMD Neo là chất xúc tác giúp thị trường máy tính siêu mỏng (ultrathin) đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Mạnh mẽ hơn dòng chipset Atom nhưng bộ đôi vi xử lý của Intel và AMD có giá thành rẻ hơn so với các dòng chip chuẩn. Sự xuất hiện của một số laptop chạy trên nền tảng CULV, như dòng Acer Timeline, HP Pavilion dv2, đã làm thay đổi khung giá của những chiếc máy tính vừa mỏng vừa nhẹ.   Giới phân tích dự báo các laptop CULV và Neo sẽ tấn công phân đoạn thị trường siêu di động (ultraportable) và laptop truyền thống.  

Alienware M11x - laptop chơi game siêu nhỏ gọn.

Và sự xuất hiện của laptop chơi game Alienware M11x báo hiệu một điều rằng game thủ sẽ có thể chơi game trên những cỗ máy nhỏ gọn thay vì những dòng máy cồng kềnh, nặng nề.

Sách điện tử “gây hấn” với laptop  

e-book 2 màn hình LCD entourage eDGe

  Về mặt kỹ thuật, sách điện tử (e-book) không phải là laptop nhưng chúng ta đang được chứng kiến sự hội tụ giữa giấy điện tử (e-Ink) và máy tính di động. Amazon Kindle đã thắp lửa cho cuộc chạy đua. Triển lãm CES cũng được chứng kiến một loạt e-book mới, như Barnes & Noble Nook, Interead COOL-ER và Entourage Edge...

Năm 2010 được dự đoán sẽ là năm của e-book. Cuộc cạnh tranh giành ngôi vị quán quân sẽ trở nên rất khốc liệt, Amazon Kindle không còn vững chân ở vị trí độc quyền.

Màn hình OLED cao cấp,màn hình LED trở nên bình dân 

Cách đây chưa lâu màn hình LED backlit chỉ dành riêng các laptop cao cấp. Ưu thế của màn hình LED so với màn hình truyền thống LCD là tiết kiệm điện năng, hiển thị hình ảnh sắc nét.

Công nghệ LED ngày càng trở nên rẻ hơn. Hầu hết tất cả netbook đều được trang bị màn hình này.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của công nghệ OLED đang dự báo sẽ là sự lựa chọn cho những chiếc laptop cao cấp, thay thế thế hệ màn hình LED. 

Không như các màn hình truyền thống, mỗi pixel trên màn hình OLED tự phát sáng nên điện năng tiêu thụ ít hơn và đặc biệt, màn hình OLED đạt độ mỏng đến kinh ngạc.

Máy tính bảng chen chân trên thị trường laptop   

Máy tính bảng có thể tháo rời IdeaPad U1 của Lenovo

Trong khi cộng đồng mạng đồn đoán Apple sẽ trình làng máy tính bảng Slate vào cuối tháng này thì các đại gia Dell, Lenovo đã bước chân vào mảnh đất này. Tuy vậy, máy tính bảng iSlate của Apple là sản phẩm được trông chờ nhất.

Liệu thị trường máy tính bảng có gặt hái được thành công như mong đợi? Câu trả lời còn ở phía trước.

Các nền tảng smartphone trở thành hệ điều thành thứ hai

Mặc dù chưa có thông tin gì từ các nhà sản xuất nhưng các phần mềm di động đang tìm cách “gia nhập” thị trường laptop.

Hãy tưởng tượng một chiếc laptop dù đang chạy ở chế độ standby nhưng vẫn tiếp tục nhận e-mail bằng kết nối 3G hoặc không dây Wi-Fi. Tuy nhiên, ngay lập tức nó vẫn có thể được bật lên để lướt web đúng chức năng nhiệm vụ của máy tính Windows hoặc Linux.

Laptop 3D giúp kính chuyên dụng trở nên thời trang  

 

Laptop 3D của Acer

Đây là một xu hướng không đoán trước được. Cách đây 3 tháng, công nghệ 3D vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng một rừng sản phẩm 3D tại triển lãm CES đã mở ra một hướng đi mới cho các nhà sản xuất máy tính.

Hiện thị trường mới chỉ có 2 “đại diện” laptop 3D của Asus và Acer nhưng MSI và Sony đều đã tuyên bố ý định gia nhập vào “mảnh đất” không gian 3 chiều này.

 

(Theo dantri)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây