FPT Telecom tố bị đối thủ cắt cáp để “triệt hạ”

Thứ tư - 18/07/2012 01:20
FPT Telecom vừa có công văn gửi Sở TT&TT Hà Nội phản ánh về việc có khả năng bị đối thủ là một trung tâm của tập đoàn viễn thông lớn chơi xấu bằng cách liên tục bị cắt cáp ở những vị trí “hiểm” để khó phát hiện và khắc phục khiến cho khách hàng phải
 

FPT cho rằng những đối tượng cắt cáp này có chuyên môn viễn thông vì chọn địa điểm cắt rất hiểm.

FPT Telecom cho biết, tháng 4/2012 để mở rộng vùng phủ cung cấp dịch vụ viễn thông, FPT Telecom đã xây dựng hạ tầng gồm 3 POP 360, 361, 362 tại huyện Thanh Oai. Sau khi FPT Telecom cung cấp dịch vụ tại đây thì hạ tầng liên tục bị các đối tượng phá hoại nhằm làm gián đoạn dịch vụ. Cụ thể ngày 14/6/2012 tại gần chợ Cao Viên cáp của FPT Telecom đã bị cắt đứt phần lõi của cáp đồng loại 100 đôi (vị trí này bị cắt tới 2 lần). Đến ngày ngày 15/6/2012 cạnh trường tiểu học Cao Viên cáp tín hiệu quang bị cưa sắt cắt đứt, nhưng không cắt đứt phần dây gia cường. Ngày 19/6 tại thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, đối tượng xấu đã cắt đứt phần lõi cáp đồng loại 50 đôi. Ngay sau các thời điểm bị cắt, FPT Telecom đã cử người khắc phục sớm sự cố.

“ Qua kiểm tra, xác minh các vết cắt, chúng tôi nhận định đối tượng cắt cáp phải có kinh nghiệm và am hiểu về hạ tầng viễn thông vì vị trí các vết cắt rất hiểm, gây khó khăn trong công tác phát hiện và khắc phục. Ngoài ra, mục đích cắt cáp không phải để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản mà là hành vi cố tình phá hoại hạ tầng và hoạt động kinh doanh của FPT Telecom” đại diện FPT Telecom cho biết.

Ngoài ra, tại địa bàn huyện Thanh Oai, do Truyền hình cáp Việt Nam (VCTV) chia sẻ  với FPT Telecom nên hạ tầng của truyền hình cáp VCTV cũng bị các đối tượng này phá hoại nhằm gây sức ép yêu cầu VCTV không chia sẻ core cáp tuyến trục cho FPT Telecom. 

FPT Telecom cho rằng, việc phá hoại nói trên không những gây thiệt hại lớn về kinh tế mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và chất lượng dịch vụ của FPT Telecom. Sau sự việc nêu trên, có rất nhiều khách hàng phản ánh về chất lượng dịch vụ và chấm dứt hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông của FPT Telecom. Qua đó, người tiêu dùng đang bị hạn chế đối với quyền sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ nhỏ.

Trao đổi với ICTnews, đại diện FPT cho biết là họ nghi ngờ các hành vi nói trên là của một số cá nhân có chuyên môn viễn thông nhưng ý thức không tốt thuộc một Trung tâm của một tập đoàn viễn thông lớn. Mục đích và hành vi ngăn cản việc tham gia thị trường của các đối thủ cạnh tranh của các đối tượng nêu trên đã vi phạm điều cấm của pháp luật cạnh tranh về các hành vi lạm dụng vị trí độc quyền.  “Chúng tôi đã gửi văn bản cùng các bằng chứng lên Sở TT&TT Hà Nội và cơ quan Công an để các cơ quan này can thiệp và đưa ra các biện pháp xử lý thích đáng với đối tượng có hành vi cắt cáp nêu trên” đại diện FPT Telecom nói.


Nguồn tin: ICTnews

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,944
  • Tháng hiện tại173,883
  • Tổng lượt truy cập30,422,969
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây