Những laptop đầu bảng dành cho sinh viên 2015

Thứ bảy - 19/09/2015 03:19
Dưới đây là những gợi ý hữu ích cho những bậc phụ huynh có ý định sắm một chiếc laptop mới cho con em mình, hay các bạn tân sinh viên muốn tham khảo, để chọn lựa cho mình một chiếc laptop ưng ý trong mùa tựu trường năm nay.


Ngay từ khi bước chân vào cánh cổng đại học, mọi sinh viên đều cần có laptop, giống như việc đi học cần phải có bút và sách vở. Chiếc laptop giúp sinh viên hoàn thành tiểu luận nhóm, bài tập môn hay đơn giản là để tìm kiếm, tham khảo thêm thông tin hoàn thiện cho các bài học trên lớp. Cũng với chiếc laptop, sinh viên có thể “quậy” tưng bừng cho các hoạt động ngoại khóa.

Tuy nhiên, tìm kiếm một chiếc laptop đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của sinh viên giữa vô số các loại laptop trên thị trường không phải là điều đơn giản. Và để “gỡ rối” cho sinh viên, TrustedReviews – một website đánh giá các thiết bị công nghệ hàng đầu đã lọc ra những cái tên phù hợp nhất với các tiêu chí như màn hình, thời lượng pin và giá trị sử dụng so với giá thành sản phẩm.

Hãy cùng tham khảo danh sách 7 laptop “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho sinh viên đã được trang TrustedReviews chọn lựa và xét lọc theo nhiều tiêu chí khác nhau trong phần dưới đây.


Những laptop đầu bảng dành cho sinh viên

Trong số các laptop được đề cử dưới đây có 5 laptop đã từng giành giải thưởng Bình chọn của TrustedReviews – một giải thưởng dành cho các laptop xuất sắc nhất trên thị trường.

Laptop giá rẻ tốt nhất (mức giá dưới 7 triệu): HP Stream 11 với màn hình 11 inch và chạy hệ điều hành Windows 8.1 là đại diện tiêu biểu nhất cho dòng laptop phân khúc dưới. Ưu điểm nổi trội của HP Stream là tính tiện nhẹ và dễ dàng mang theo mọi nơi.

 

Laptop tầm trung tốt nhất (mức giá tầm 10 triệu): Toshiba Chromebook 2 thực sự ghi điểm với màn hình sống động và sắc nét rộng 13 inch. Đây cũng được chọn là laptop chạy hệ điều hành Chrome OS nên thử nhất với những ai muốn biết về Chromebook.

 

Laptop lai giá rẻ tốt nhất: Surface 3 có rất nhiều ưu điểm của một dòng laptop lai như trọng lượng nhẹ, tính linh hoạt cao và thiết kế thời trang. Thêm vào đó, so về mức giá thì Surface 3 thực sự gây ấn tượng bởi khả năng vận hành bền bỉ. Một điểm cộng khác cho Surface 3 là các tính năng thân thiện với người sử dụng. Đây cũng là “gương mặt” mới trong danh sách tiêu biểu năm 2015.

 

Laptop lai tốt nhất: Surface Pro 3 với màn hình 12 inch là “ông hoàng” của dòng laptop lai bởi các tính năng tuyệt vời. Mặc dù được đánh giá là có thiết kế thiên về một chiếc máy tính bảng nhưng chắn chắn Surface Pro 3 sẽ làm mọi người dùng phải ngạc nhiên về tốc độ bàn phím “thần sầu” có thể biến mọi “gã nghiệp dư” thành các “anh hùng bàn phím” cự phách. Vì thế, Surface Pro 3 là sự lựa chọn lý tưởng cho sinh viên khi muốn ghi chú nhanh các bài giảng trên lớp mà không cần tới một chiếc laptop cồng kềnh.

 

Laptop thay thế tốt nhất cho Macbook: Asus Zenbook UX305 có màn hình rộng 13 inch và được mệnh danh là đứa con lai “thần thánh” của hệ điều hành Windows cùng thiết kế tinh tế của Macbook. Zenbook còn là sự kết hợp từ những ưu điểm “sàng lọc” của các thế hệ laptop đi trước.

 

Laptop chạy hệ điều hành Windows tốt nhất: Dell XPS 13 2015 là chiếc laptop gần như hoàn hảo dành cho sinh viên bởi nó đáp ứng mọi tiêu chí vàng về hiệu năng sử dụng, thời lượng pin và chất lượng màn hình cũng như âm thanh. Với mức giá tương đương 27 triệu, chiếc laptop 13 inch này thực sự đáng giá từng đồng bỏ ra.

 

Macbook tốt nhất cho các fan của Apple: Macbook Air là sản phẩm mới ra đời dựa trên các cải tiến mới nhất về trọng lượng và độ mỏng cũng như tiếp nối “truyền thống” các ưu điểm vốn có của dòng Macbook huyền thoại. Và bất kỳ ai sử dụng Macbook Air cũng bị chinh phục bởi 3 điểm: thiết kế tuyệt hảo, siêu mỏng siêu nhẹ và thời lượng pin bền bỉ.

 

Hy vọng sau bài viết trên bạn đọc đã có thể đưa ra chọn lựa cho riêng mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết !

Tác giả bài viết: D-Applehanoi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay9,948
  • Tháng hiện tại142,256
  • Tổng lượt truy cập30,592,768
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây