Những thiết bị nghe nhìn mang tính cách mạng trong thế kỷ 20

Thứ bảy - 27/10/2012 14:01

Những thiết bị nghe nhìn mang tính cách mạng trong thế kỷ 20

(Dân trí) - Công nghệ nghe nhìn ngày nay đã có sự thay đổi và phát triển chóng mặt. “Vào buổi bình minh”, đã có những sản phẩm đóng vai trò quan trọng, mang tính cách mạng, tạo bước ngoặt cho công nghệ này.
Cùng với sự phát triển của công nghệ nói chung, công nghệ nghe nhìn đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm ngày càng cao về cả chất lượng hình ảnh lẫn âm thanh. Ngày càng nhiều loại tivi độ phân giải cao, những dàn âm thanh nổi ra đời…

“Buổi bình minh” của công nghệ nghe nhìn từ thế kỷ trước, thời điểm xuất hiện những sản phẩm đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của công nghệ nghe nhìn tương lai.

Dưới đây là những sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong “cuộc cách mạng” công nghệ nghe nhìn toàn cầu do trang Cnet liệt kê.

JLB L100 Century
JLB L100 Century được xem là một trong những bộ loa tốt nhất và được nhiều người yêu thích nhất ngay từ thời điểm xuất hiện những năm đầu 1970. Điểm ấn tượng nhất của bộ loa này chính là tấm lưới tản nhiệt bảo vệ màu cam nổi bật, đi kèm với loa trầm màu trắng, trong khi đó các loại loa phổ biến vào thời điểm bấy giờ chỉ có 2 mầu đen hoặc xám buồn tẻ.

JLB L100 Century có lớp vỏ được sử dụng bằng gỗ óc chó, tạo độ bền vững chắc với thời gian. Tính từ thời điểm ra mắt, đã có hơn 1 triệu loa JLB L100 Century được bán ra trên toàn cầu (chủ yếu tại thị trường Mỹ). Hiện tại, chiếc loa huyền thoại này đã được “hồi sinh” thông qua phiên bản JLB 4312 E, tuy nhiên sản phẩm chỉ được bán tại thị trường Nhật Bản.

Sony cho ra mắt chiếc tivi màu đầu tiên thuộc thuộc dòng sản phẩm Trinitron với tên hiệu

Sony cho ra mắt chiếc tivi màu đầu tiên thuộc thuộc dòng sản phẩm Trinitron với tên hiệu KV-1310 vào năm 1968, và đây được xem là một bước ngoặt quan trọng không chỉ riêng cho Sony mà còn cho cả sự tiến triển của lĩnh vực nghe nhìn toàn cầu.

Vào thời điểm ra mắt KV-1310, Sony chưa phải là một “ông lớn” trên thị trường điện tử tiêu dùng, tuy nhiên nhờ vào sự thành công ngoài sức mong đợi của dòng tivi Trinitron, với hơn 280 triệu sản phẩm được bán ra tính đến năm 2007, Sony đã trở thành một “thế lực” thực sự.

Ngoài danh số bán hàng phi thường, dòng sản phẩm Trinitron còn giúp Sony thiết lập danh tiếng ở Mỹ như một công ty nổi tiếng với các công nghệ tiên tiến (dòng sản phẩm Trinitron đã giúp Sony giành được một giải thưởng Emmy về kỹ thuật).

Có thể nói, khó có thể tưởng tượng được sự thành công của Sony mà không có dòng sản phẩm Trinitron. Mặc dù không phải là dòng tivi có giá bán rẻ nhất thế giới, tuy nhiên Trinitron vẫn có lượng tiêu thụ lớn hàng đầu thế giới nhờ vào chất lượng hàng đầu của mình.

Sony cho ra mắt chiếc tivi màu đầu tiên thuộc thuộc dòng sản phẩm Trinitron với tên hiệu

Nếu như Sony tạo ra một dòng sản phẩm tivi tuyệt vời thì RCA lại là hãng đã tạo ra chiếc tivi màu đầu tiên dành cho người tiêu dùng và đã được bán với số lượng lớn, CT-100. Chiếc tivi màu này được RCA cho ra mắt vào năm 1954.

Vào thời điểm đó, hầu hết các chương trình truyền hình đều được phát đen trắng và chỉ có 3 chương trình truyền hình được phát ở 35 thành phố ở bờ biển phía Đông và Tây nước Mỹ là có màu, do đài truyền hình NBC phát. Điều này đã hối thúc RCA chia sẻ các bí mật công nghệ tivi màu với các nhà sản xuất khác để có được nhiều loại màn hình màu nhanh nhất có thể.
Tuy nhiên trên thực tế, chỉ có CT-100 được RCA sản xuất và cho ra đời. Sau khi sản phẩm này được ra đời, RCA đã mời các hãng sản xuất tivi khác đến thăm dây chuyền sản xuất tivi màu của mình.

Có khoảng 5.000 chiếc CT-100 được bán ra thị trường, và RCA cho biết họ đã chấp nhận lỗ để bán loại màn hình màu này. RCA có thể không phải là hãng công nghệ dẫn đầu, tuy nhiên RCA đã đóng góp một phần quan trọng trong việc thúc đẩy công nghệ truyền hình màu phát triển nhanh chóng.

Năm 1968, Sennheiser cho ra mắt chiếc tai nghe

Năm 1968, Sennheiser cho ra mắt chiếc tai nghe HD414 và được xem là một bước đột phát của sản phẩm tai nghe nhạc, khi mà vào thời điểm đó, các loại tai nghe đều được thiết kế lớn và cồng kềnh.

Sự ra đời của HD414 được xem là bước mở đầu cho sự thay đổi về phong cách thiết kế của tai nghe trong tương lai. Quả thật đúng như vậy, những thế hệ tai nghe sau này đều mang phong cách thiết kế do chính HD414 “mở màn”. Miếng đệm màu vàng của HD414 cũng tạo ra phong cách riêng cho mẫu tai nghe này.

Không chỉ tạo tiên phong về kiểu dáng thiết kế, HD414 còn tạo được dấu ấn về chất lượng âm thanh của mình và được xem là một trong những chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh tốt nhất lịch sử. Đó là lý do tại sao Sennheiser đã tiêu thụ được hơn 10 triệu chiếc tai nghe HD414, đưa nó trở thành chiếc tai nghe bán chạy nhất mọi thời đại.

T.Thủy
Theo Cnet

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,159
  • Tháng hiện tại176,098
  • Tổng lượt truy cập30,425,184
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây