Năm 2013 PC “lép vế” trước tablet

Thứ năm - 31/10/2013 12:47
Trong khi thị trường laptop và PC có phần giảm, lượng tiêu thụ các dòng tablet lại có chiều hướng tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
 Theo Gartner mới thống kê, thị phần người dùng đồ công nghệ đang có nhiều thay đổi. Trong khi thị trường laptop và PC có phần giảm, lượng tiêu thụ các dòng tablet lại có chiều hướng tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Bảng thống kê thị trường tiêu thụ hàng công nghệ


       Tính đến tháng 10/2013 này, lượng tiêu thụ các mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghệ cao như PC và Laptop (- 11,2% / năm), Ultramobile (+ 52,6% / năm), Tablet (+ 65,1% / năm), Mobile Phone (+ 9,6% / năm)....đã có khá nhiều biến động đáng kể. Ước tính cả năm sẽ tăng khoảng 4,5% / năm đối với tổng lượng sản phẩm xuất xưởng, đáp ứng nhu cầu của người dùng.
 
       Nhưng nếu xét riêng ở từng hạng mục, có thể dễ dàng nhận ra lượng tiêu thụ 2 dòng PC và Laptop hiện đang có chiều hướng đi xuống. Cho dù những chiếc Laptop nhỏ gọn đã dần thay thế vị trí của các bộ PC to kềnh càng, lợi thế về dịch chuyển cũng thuyết phục đa phần người dùng, thì ngay cả khi gộp chung 2 dòng sản phẩm (PC và Laptop) lại cùng một hạng mục, hay thậm chí có cả sự góp mặt của dòng Ultramobile cao cấp, tỷ lệ phần trăm thị phần vẫn nghiêng về phía đại đa số người dùng tablet.

 
Tablet xếp đầu bảng sản phẩm được ưa dùng toàn cầu


       Với kiểu dáng sang trọng, thiết kế nhỏ gọn, những chiếc máy tính bảng Apple cùng nhiều hãng khác còn hỗ trợ tối đa các tính năng cho phép người dùng năng động thể hiện sự cá tính của mình ở bất cứ nơi đâu mà không lo ngại phải vác nặng theo bên mình. Đặc biệt, giá thành sản phẩm luôn thấp hơn so với các dòng máy khác, giúp người dùng phổ thông cũng có thể tiếp cận với đồ chơi công nghệ cao thoải mái hơn, đó chính là lý do những chiếc tablet đang dần chiếm lĩnh thị trường người dùng công nghệ, kế đến là những chiếc điện thoại thông minh.
 
       Còn bạn, bạn đang sở hữu một trong số đó chứ!?
 
N.D.T.M
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,769
  • Tháng hiện tại176,708
  • Tổng lượt truy cập30,425,794
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây