Những lý do để không thể bỏ qua Firefox 7.0

Thứ sáu - 14/10/2011 03:29

Những lý do để không thể bỏ qua Firefox 7.0

Chỉ sau 1 thời gian ngắn, Firefox đã ra liên tục nhiều phiên bản, và mới đây nhất, Firefox 7.0 đã chính thức trình làng. Vậy Firefox 7.0 có gì mới và có thực sự đáng giá để sử dụng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của Chrome, không ít người đã lựa chọn trình duyệt của Google thay vì tiếp tục “trung thành” với “cáo lửa”. Cùng với đó, tốc độ phát triển quá “chóng mặt” của Firefox khiến không ít người cảm thấy choáng và không theo kịp, khiến vẫn còn nghi ngại trong việc nâng cấp lên phiên bản mới.
 
Tuy nhiên, Firefox 7.0 thực sự là 1 phiên bản “đáng tiền” và xứng đáng để bạn trải nghiệm qua, dù chỉ 1 lần. Dưới đây là những lý do để bạn nên suy nghĩ lại và quyết định cho Firefox 7.0 cơ hội để chứng tỏ sức mạnh của mình.
 
Khả năng quản lý bộ nhớ vượt trội
 
Kể từ khi Firefox 7 bước vào phiên bản thử nghiệm đầu tiên, Mozilla đã cho biết phiên bản này sẽ chú trọng vào khả năng tiết kiệm bộ nhớ và chữa dứt hoàn toàn căn bệnh “ngốn RAM” trầm kha của Firefox. Và quả nhiên, Mozilla đã thực hiện được điều này.
 
Firefox 7 nổi trội với khả năng quản lý bộ nhớ. Mở hơn 70 tabs, dung lượng bộ nhớ thấp hơn hẳn so với đối thủ chính Chrome
 
Phiên bản 7.0 chính thức thực sự gây ấn tượng với tốc độ khởi động và khả năng sử dụng bộ nhớ, tiết kiệm và hiệu quả hơn hẳn các phiên bản trước. Không chỉ vậy, khi truy cập vào các trang web có nhiều nội dung đồ họa, Firefox vẫn không chiếm dụng quá nhiều bộ nhớ. 
 
Nếu so với các đối thủ chính như Chrome hay Internet Explorer, Firefox cho thấy sự vượt trội về khả năng quản lý và sử dụng bộ nhớ, vốn là yếu điểm lâu nay của “cáo lửa”.
 
Tốc độ vượt trội
 
Nhiều công cụ mới đã được tích hợp vào Firefox 7, đồng nghĩa với việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà thiết kế website có thể xây dựng các trang web nhanh và tối ưu hiệu quả cho người dùng. 
 
Tính năng hỗ trợ tăng tốc duyệt web bằng phần cứng (có tên Canvas) trên Firefox 7 đã được nâng cấp lên phiên bản mới hoàn thiện hơn, cho phép tăng tốc độ xử lý các trang web xây dựng bằng HTML5 và các game chơi trên trình duyệt.
 
Kiểm tra độ ổn định bằng công cụ AcidTest cho thấy Firefox 7.0 đạt điểm tối đa
 
Cùng với đó, Firefox giờ đây đã hỗ trợ các chuẩn lập trình mới của tổ chức W3C (tổ chức quản lý các tiêu chuẩn cho Internet), cho phép các nhà phát triển có thể xây dựng các trang web với các tiêu chuẩn khác nhau để phù hợp với tốc độ kết nối của người dùng. Điều này giúp các website có thể dễ dàng tối ưu để phù hợp với điều kiện của người xem, để hiển thị trang web ở tốc độ hoàn thiện nhất.
 
Công cụ thu thập hiệu suất người dùng
 
Nhằm mục đích giúp các phiên bản mới trong tương lai ngày càng hoàn thiện hơn, Mozilla đã tích hợp thêm vào Firefox tính năng mới có tên gọi Telemetry, cho phép thu thập các phản hồi về hiệu ứng và tốc độ hoạt động trên máy tính của người dùng 1 cách ẩn danh. Tuy nhiên, điều này không hề làm ảnh hưởng đến sự riêng tư của người dùng.
 
Tính năng này cũng cho phép người dùng chủ động phản hồi với Mozilla về hiệu suất hoạt động của Firefox nếu cảm thấy không ưng ý.
 
Mozilla hy vọng, với sự góp của người dùng sẽ giúp các phiên bản mới của Firefox trong tương lai trở nên hoàn thiện và mạnh mẽ hơn.
 
Khả năng tương thích với các add-on
 
Với việc tăng tốc độ phát triển các phiên bản mới, Mozilla đã nhận được sự phản hồi không mấy tích cực từ phía người dùng, 1 trong những lý do của điều này chính là việc Firefox phiên bản mới ít tương thích với các add-on thông dụng.
 
Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt phiên bản Firefox 7, đã có đến 99% số lượng các add-on hiện nay đã tương thích và hoạt động ổ định trên phiên bản mới. Thậm chí, Mozilla còn khẳng định, đến khi Firefox 8 chính thức lộ diện, việc các add-on không tương thích sẽ chỉ còn là vấn đề cuả quá khứ.
 
Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau
 
Với việc hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm máy tính, smartphone… cùng tính năng đồng bộ hóa ngày càng được hoàn thiện, việc người dùng có thể sử dụng Firefox và truy cập các dữ liệu của mình ở bất cứ đâu chính là 1 trong những ưu điểm nổi trội của Firefox.
 
Hoạt động được trên nhiều nền tảng, cùng khả năng đồng bộ hóa mạnh mẽ giúp Firefox trở nên tiện dụng hơn
 
Thêm vào đó, nhiều tính năng của Firefox trên Android được thiết kế đặc biệt, để giúp tốc độ của trình duyệt trên smartphone không thua kém so với phiên bản chính trên PC, cũng như trang bị thêm các tính năng dành riêng cho di động, như khả năng copy trang web và dán vào email, gửi nội dung trang web qua tin nhắn…
 
Nếu những lý do trên đã đủ khiến bạn phải suy nghĩ lại về quyết định của mình, thì từ bây giờ bạn đã có thể download Firefox 7 phiên bản chính thức dành cho Windows tại đây và phiên bản dành cho Android tại đây.
 

Nguồn tin: Dân trí

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,710
  • Tháng hiện tại184,048
  • Tổng lượt truy cập30,433,134
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây