Lỗi driver làm giảm thời lượng dùng pin Laptop

Thứ bảy - 21/05/2011 02:13
- Microsoft xác định tồn tại một lỗi trong driver USB 2.0 của hãng đối với hệ điều hành Windows XP service pack 2 gây phung phí điện năng khi sử dụng thiết bị ngoại vi, đặc biệt là khi dùng máy tính xách tay có bộ vi xử lý hai nhân của Intel.
Lỗi driver làm giảm thời lượng dùng pin Laptop

 

 

- Lỗi này được công bố lần đầu trên website Tom’s hardware cách đây hai tuần, ảnh hưởng lên các máy tính xách tay sử dụng hệ điều hành Windows XP service pack 2. Khi một thiết bị ngoại vi như chuột hoặc ổ đĩa gắn ngoài được cắm vào khe USB 2.0, điện năng trong pin sẽ tiêu tốn nhiều hơn mức bình thường, dù khi đã tắt máy. Khi lỗi này được công bố, Intel cho biết không phải lỗi do phần cứng, nằm ở chipsets cũng như bộ vi xử lý của Intel. Microsoft cũng từ chối bình luận về vấn đề trên cho đến tận thứ năm, 16-2-2006 tuần này.

- Theo những nguồn tin khác, thật ra Microsoft đã phát hiện ra lỗi, và thông báo riêng đến cho nơi bán hàng và các vệ tinh của mình, không phổ biến ra đại chúng. Tuy nhiên một bản copy của văn bản trên đã được đăng tại website Slashdot. Nội dung xác nhận tồn tại việc tiêu phí khoảng hơn 1 giờ PIN khi cắm bất kỳ thiết bị ngoại vi nào vào khe USB 2.0. Lỗi này phổ biến trên các dòng vi xử lý Duo Core của Intel dành cho máy tính xách tay.

 
 - Nguyên nhân là do máy sẽ không đi vào được trạng thái ngủ sâu (deep sleep) khi ngưng làm việc, do máy tính hiểu rằng, vẫn còn tác vụ trong kế hoạch cần phải được thực hiện. Chế độ ngủ sâu áp dụng một công nghệ cho phép tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ trên máy tính xách tay. Tuy nhiên, theo khảo sát thì lỗi này lại không xuất hiện trên các dòng máy tính xách tay có bộ vi xử lý đơn nhân Pentium M và AMD.

- Như vậy, đây không chỉ là một lỗi thuộc về trách nhiệm của phần mềm, tức là hãng Microsoft, mà là một lỗi liên đới, từ Mainboard, chipsets, CPU…

 
- Không phải là không có phương pháp khắc phục. Khách hàng có thể liên hệ với nơi bán hàng được ủy quyền để khắc phục lỗi trên hoặc nhận được những sự hướng dẫn kĩ thuật cần thiết.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay4,431
  • Tháng hiện tại136,739
  • Tổng lượt truy cập30,587,251
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây