Cậu bé có đôi mắt xanh ở Đà Lạt

Thứ hai - 22/10/2012 01:37

Cậu bé có đôi mắt xanh ở Đà Lạt

Một cậu bé sinh tại Đà Lạt, Lâm Đồng có đôi mắt màu xanh trông giống hệt đôi mắt búp bê khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Đôi mắt đặc biệt của Nguyễn Văn Hào. Ảnh: Kienthuc.

Người sở hữu đôi mắt đặc biệt trên là Nguyễn Văn Hào, học sinh lớp 6, Trường THPT Dân lập Phù Đổng Đà Lạt.

Mẹ của Hào cho biết, khi vừa sinh ra, Hào đã có đôi mắt khác hẳn với những thành viên trong gia đình. Đôi mắt đẹp, màu xanh, trông giống hệt như mắt búp bê bán ngoài thị trường. Lúc ấy, ai cũng lo lắng vì sợ mắt của Hào bị mù, hoặc dị dạng.

Tuy nhiên, đôi mắt đó không những sáng bình thường mà còn phản ứng rất nhanh trước tác động xung quanh. Hào cho biết, nhìn thấy đôi mắt của em, nhiều người tỏ ra thích thú và mong ước mình được sở hữu đôi mắt đặc biệt này. Nhưng cũng không ít người sợ hãi.

“Nhiều người gặp lần đầu, họ nghĩ mắt em bị mù nên đôi mắt mới có màu xanh lạ như vậy, thậm chí có người còn khuyên em nên mua kính áp tròng màu đen để đeo”, Hào tâm sự.

Hào kể lại, hồi mới vào học lớp 6, nhiều học sinh trong trường kéo đếp lớp để nhòm ngó khiến Hào mất tự tin, giống như lúc nào mình cũng có người theo dõi".

Theo một giảng viên khoa Sinh học, Trường Đại học Đà Lạt, đây là một trường hợp khá lạ. Có hai khả năng dẫn đến đôi mắt của Nguyễn Văn Hào có màu xanh như vậy.

Một là do yếu tố di truyền. Có thể đời cha mẹ Hào không có đôi mắt xanh nhưng đời ông hoặc cố, thậm chí từ đời trước nữa đã có đôi mắt màu xanh, nên Hào thừa hưởng yếu tố di truyền này.

Thứ hai là mắt của em mang tế bào hình que. Với loại tế bào này, Hào có thể nhìn ban đêm rõ gần như ban ngày mà không cần ánh sáng nhân tạo trợ giúp. Nhưng gia thuyết này gần như bị loại bỏ vì Hào cho biết mắt em không nhìn được cảnh vật trong đêm tối.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,446
  • Tháng hiện tại112,389
  • Tổng lượt truy cập30,562,901
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây