Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố đáp trả mạnh mẽ Triều Tiên

Thứ hai - 01/04/2013 03:33

 Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố đáp trả mạnh mẽ Triều Tiên

(Dân trí) - Tân Tổng thống Hàn Quốc hôm nay 1/4 tuyên bố sẽ đáp trả quân sự mạnh mẽ đối với bất kỳ khiêu khích nào của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng cho biết 2 nước hiện đang trong tình trạng chiến tranh.

Bà Park Geun-Hye trong buổi lễ tưởng niệm nạn nhân vụ chìm tàu Cheonan
Bà Park Geun-Hye trong buổi lễ tưởng niệm nạn nhân vụ chìm tàu Cheonan mới đây.

Cảnh báo của Tổng thống Park Geun-hye được đưa ra khi quốc hội Triều Tiên chuẩn bị nhóm họp kỳ họp thường niên và một ngày sau khi các lãnh đạo đảng nước này tuyên bố sẽ bảo vệ quyền sở hữu vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trong cuộc gặp với các quan chức quân sự cấp cao và Bộ trưởng quốc phòng Kim Kwan-Jin, bà Park cho biết bà xem một loạt những đe dọa khiêu khích của Bình Nhưỡng trong một tháng qua là “rất nghiêm trọng”.

“Tôi tin rằng chúng ta sẽ đáp trả mạnh mẽ và ngay tức thì, mà không cần tính toán chính trị gì, nếu Triều Tiên tiến hành khiêu khích đối với người dân của chúng ta”, bà cho hay.

Bà Park, người theo quan điểm bảo thủ, ủng hộ mối liên hệ cẩn trọng với Triều Tiên trong thời gian tranh cử trước đó, đã bị hối thúc phải có quan điểm cứng rắn hơn nữa kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 2.

Bán đảo Triều Tiên đã bị chìm trong “vòng xoáy” căng thẳng kể từ khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm xa vào tháng 12, vụ phóng bị giới phê bình cho là một vụ thử tên lửa đạn đạo.

Sau vụ thử hạt nhân vào tháng 2, Liên hợp quốc đã gia tăng trừng phạt với Triều Tiên. Những đe dọa của Triều Tiên đưa ra càng mạnh mẽ hơn khi Hàn và Mỹ tập trận quân sự chung. Những đe dọa này bao gồm từ nã pháo cụ thể một đảo, đến tấn công phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, chúng đều bị Hàn Quốc và Mỹ trả lời bằng cảnh báo đáp trả không ngần ngại.

Quân đội Mỹ hôm thứ hai đã triển khai chiến đấu cơ tàng hình Raptor F-22 tới Hàn Quốc, tham gia tập trận “Đại bàng non” đang diễn ra ở đây. Được biết, máy bay này đã bay ra khỏi căn cứ không quân Mỹ ở Okinawa, Nhật.

Triều Tiên cũng dọa sẽ tấn công lục địa và căn cứ Mỹ ở Thái Bình Dương, nhằm đáp trả vụ điều máy bay có khăng tấn công B-52 và máy bay ném bom tàng hình B2 trong cuộc tập trận năm nay.

Với tuyên bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc, phiên họp quốc hội hôm nay của Triều Tiên chắc chắn sẽ được theo dõi sát, để xem cuộc khủng hoảng hiện nay tác động như thế nào tới tương lai của các thành viên của nhóm lãnh đạo cầm quyền.

“Triều Tiên đã chơi hầu hết các quân bài chính trị, vì vậy tôi không cho rằng sẽ có đe dọa mới, hiện hữu nào có thể được đưa ra sau cuộc cuộc họp”, Cho Han-Bum, phân tích gia tại Viện Thống nhất quốc gia của Hàn Quốc, cho hay.

Cuộc họp quốc hội diễn ra sau cuộc họp của Ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên, do ông Kim Jong-un là chủ tịch. Tại cuộc họp, lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố việc sở hữu vũ khí hạt nhân của Triều Tiên “phải được giải quyết bằng luật” và kho tên lửa của nước này phải được củng cố “cả về số lượng và chất lượng”.

Vũ Quý

Theo AFP

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,222
  • Tháng hiện tại123,718
  • Tổng lượt truy cập30,372,804
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây