Romney tố Obama “dội mưa quà tặng” cho cử tri

Thứ năm - 15/11/2012 05:38

 Romney tố Obama “dội mưa quà tặng” cho cử tri

(Dân trí) - Trong bình luận công khai đầu tiên kể từ khi thừa nhận thất bại tại cuộc đua vào Nhà Trắng tuần trước, ông Romney đã cáo buộc Tổng thống Obama “dội mưa quà tặng” cho phụ nữ, những người ủng hộ gốc Phi và La-tinh.

Ông Romney đã bị thua đậm trước Obama trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.
Ông Romney đã bị thua đậm trước Obama trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Tuyên bố trên được đưa ra khi người đảng Cộng hòa kêu gọi phải thu hút thêm cử tri nữ và các cộng đồng thiểu số, sau thất bại cay đắng không ngờ tới của họ tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 6/11 vừa qua.

Hơn một tuần sau khi cuộc bầu cử kết thúc, ông Romney cáo buộc Obama đã theo “sách tiêu khiển cũ” khi đưa ra hàng loạt lợi thế cho các khu vực bầu cử của đảng Dân chủ nhằm đổi lấy sự ủng hộ của họ.

Obama đã giành được 51% lá phiếu phổ thông trong khi Romney giành được 48%. Ông Obama cũng giành chiến thắng quyết định ở các lá phiếu đại cử tri, với 332 lá phiếu, so với 206 phiếu của Romney.

Phát biểu qua điện thoại trước các nhà quyên góp tại một cuộc họp vào ngày hôm qua 14/11, ông Romney cho rằng Obama “đã làm được điều lớn từ những nỗ lực nhỏ” trong khi chiến dịch tranh cử của ông tập trung vào “những vấn đề lớn”.

Cũng theo ông Romney, trong số những quà tặng của Obama có “thuốc tránh thai miễn phí”, điều rất quan trọng đối với phụ nữ. Và theo Romney, kế hoạch cải cách y tế gây tranh cãi của Tổng thống Obama là một món quà tranh cử khác, giúp đảm bảo sự ủng hộ của các cử tri trẻ đối với ông.

Theo kế hoạch của Obama, những ai 26 tuổi hoặc trẻ hơn sẽ được nằm trong kế hoạch chăm sóc y tế của cha mẹ họ “…và đó là món quà lớn cho người trẻ”, ông Romney mỉa mai. “Họ đã đi bỏ phiếu với số lượng lớn, lớn hơn cả năm 2008”.

Với người gốc La-tinh “y tế miễn phí là một điểm cộng lớn”, ông Romney cho biết.

“Tha tội cho con cái của những người nhập cư trái phép, được gọi là những đứa trẻ của “Luật Giấc mơ”, cũng lại là một điểm cộng lớn cho nhóm bỏ phiếu”, ông ám chỉ đến quyết định vào đầu năm nay của Obama, cho phép những em nhỏ không có giấy tờ hợp pháp tạm thời ở lại Mỹ.

Ông Romney, người theo đạo Mormon bảo thủ và là cựu thống đốc Massachusetts, giành được lá phiếu của các cử tri lớn tuổi trong cuộc bầu cử vừa qua, và giành dược tới 59% lá phiếu của cử tri da trắng. Tuy nhiên, các cộng đồng thiểu số lại ủng hộ ông Obama, với 93% người Mỹ gốc Phi, 71% người gốc Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha, và 72% người gốc Á bỏ phiếu cho ông tái cử.

Chính vì vậy đảng Cộng hòa hiện đang kêu gọi thu hút hơn nữa đối với các cộng đồng thiểu số này. Một số thành viên đảng Cộng hòa không tán thành với quan điểm của Romney và cho rằng những con số trên chứng tỏ đảng Cộng hòa đang ở đâu và bị mất điểm ở đâu.

Phan Anh

Theo AFP

Nguồn tin: suachuamaytinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,692
  • Tổng lượt truy cập30,367,778
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây