Quân đội Israel và Syria đấu pháo trả đũa nhau

Thứ hai - 12/11/2012 19:28

 Quân đội Israel và Syria đấu pháo trả đũa nhau

(Dân trí) – Quân đội Israel hôm qua đã bắn nhiều loạt đạn vào lãnh thổ Syria trong ngày thứ hai liên tiếp nhằm đáp trả loạt đạn cối thứ hai từ Syria rơi xuống gần một cứ điểm trên phần lãnh thổ do Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan.

Khói bốc lên sau loạt đạn của quân đội Israel bắn vào lãnh thổ Syria trong ngày thứ hai liên tiếp.

Khói bốc lên sau loạt đạn của quân đội Israel bắn vào lãnh thổ Syria trong ngày thứ hai liên tiếp.

Đây là loạt đạn pháo đáp trả thứ hai của quân đội Israel trong 24 giờ qua.

Các binh sĩ đã nã thẳng pháo vào các mục tiêu ở Syria”, tuyên bố của quân đội cho biết.

Trước đó một ngày, quân đội Nhà nước Do Thái cũng nã đạn pháo cảnh báo về phía Syria sau khi một quả đạn cối bắn trúng một chốt gác quân sự trên cao nguyên Golan. Đây là động thái đáp trả quân sự đầu tiên của Israel tại Golan sau khi liên tiếp hứng chịu "đạn lạc" từ Syria bắn sang trong các ngày trước đó.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong trong cả hai vụ tấn công, song những động thái này đang gây quan ngại lớn trong cộng đồng quốc tế về nguy cơ xung đột lan rộng trong khu vực. Giới chức Israel cảnh báo sẽ đáp trả khốc liệt nếu đạn pháo từ Syria còn tiếp tục bắn sang.

Trong tuyên bố đưa ra tại trụ sở LHQ ở thành phố New York (Mỹ), Tổng thư ký Ban Ki-moon hối thúc hai bên tuân thủ thỏa thuận đình chiến ở cao nguyên Golan được hai nước ký năm 1973.

“LHQ yêu cầu Syria và Israel kiềm chế tối đa và hành động có trach nhiệm”, Tổng thư ký Ban Ki-moon kêu gọi sau khi nhận được đơn khiếu nại chính thức của Tel Aviv.

Thỏa thuận đình chiến được bai bên ký 6 năm sau cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967, theo đó mở đường cho LHQ thành lập Lực lượng giám sát ngừng bắn Golan (UNDOF) và gia hạn hoạt động của lực lượng này cứ mỗi 6 tháng/lần kể từ năm 1974./.

Đức Vũ

Nguồn tin: suachuamaytinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,643
  • Tổng lượt truy cập30,367,729
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây