Putin cách chức thêm 2 thứ trưởng Quốc phòng

Thứ năm - 15/11/2012 21:28

Putin cách chức thêm 2 thứ trưởng Quốc phòng

(Dân trí) – Tiếp tục những cải tổ mạnh mẽ tại Bộ Quốc phòng, ngày 15/11, Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh cách chức thêm hai thứ trưởng phụ trách tài chính và công nghệ truyền thông.
Tổng thống Nga Putin đang cải tổ mạnh Bộ Quốc phòng

Tổng thống Nga Putin đang cải tổ mạnh Bộ Quốc phòng
 
Thông báo được website của điện Kremlin đăng tải trên trang nhất. Theo đó các thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yelena Kozlova phụ trách các vấn đề tài chính và Dmitry Chushkin phụ trách công nghệ truyền thông đã bị sa thải. Thay vào đó là hai nhân vật được xem như thân cận với tân Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.
 
Theo hãng tin Reuters, động thái này cho thấy ông Putin cùng vị tân Bộ trưởng Shoigu đang củng cố mạnh mẽ hoạt động tại Bộ trưởng Quốc phòng, cơ quan hàng năm vẫn nộp ngân sách hàng tỷ USD thông qua một hệ thống khổng lồ các doanh nghiệp quốc phòng và là nhà xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới.
 
Một trong số các thứ trưởng được bổ nhiệm mới là Ruslan Tsalikov, một cấp phó của ông Shoigu khi ông này còn làm tại Bộ Các tình trạng khẩn cấp. Sau đó khi ông Shoigu về giữ chức thống đốc vùng Mat-xcơ-va thì ông Tsalikov cũng đi theo. Tân thứ trưởng còn lại là Yuri Borisov, nguyên phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban công nghiệp quốc phòng.
 
Mới đây, hôm 6/11 ông Putin đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov. Chỉ 3 ngày sau ông tiếp tục thay thế tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang của nước này. Ông Serdyukov bị sa thải do bị cho là có dính líu tới việc bán tài sản của một công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng, gây thiệt hại khoảng 100 triệu USD. Dù vậy vị cựu bộ trưởng vẫn chưa bị điều tra.
 
Thanh Tùng
Theo Reuters
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,779
  • Tổng lượt truy cập30,367,865
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây