Pháp: Hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 5 em nhỏ thiệt mạng

Chủ nhật - 31/03/2013 21:26

 Pháp: Hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 5 em nhỏ thiệt mạng

(Dân trí) – Một vụ cháy nhà nghiêm trọng tại thị trấn Saint-Quentin của Pháp cuối tuần qua đã khiến 5 em nhỏ trong cùng một gia đình thiệt mạng. Người cha cũng bị bỏng nặng khi cố gắng giải cứu các con.
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Saint-Quentin
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Saint-Quentin

Hãng tin BBC dẫn lời báo giới Pháp cho biết vụ cháy xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm thứ Bảy tại Saint-Quentin, cách thủ đô Paris khoảng 130km về phía Đông Bắc và nhiều khả năng đây là một vụ tai nạn. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, cha của 5 nạn nhân cũng ở nhà nhưng may mắn thoát chết với các vết bỏng nặng.

Theo tiết lộ từ hàng xóm của gia đình trên, người cha phải tự trông nom các con từ 3 tháng trước sau khi chi tay với vợ. Ông đã cố lao đến giải cứu các con nhưng do lửa cháy quá dữ dội nên buộc phải nhảy từ cửa sổ lầu một xuống đất để đi cầu cứu lực lượng chữa cháy.

Nhưng đến khi các lực lượng chức năng tới nơi, ngọn lửa đã cháy quá lớn và không đảm bảo an toàn cho những người vào cứu hộ. Đến khi lửa được dập tắt thì cả 5 em nhỏ đã thiệt mạng.

Ngọn lửa đã “cản trở nghiêm trọng nỗ lực của lính cứu hỏa”, đại diện chính quyền địa phương ông Jean-Jacques Boyer cho biết. Nguyên nhân tử vong của các em nhỏ là do ngạt khói. Các em đều là anh chị em và bé nhỏ nhất mới 2 tuổi, lớn nhất 10 tuổi.

Cũng trong ngày 30/3, tại khu vực Aubervilliers, ngoại ô Paris, một vụ hỏa hoạn khác khiến 3 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong đó có 4 người bị thương nặng. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra có khoảng 60 người đang ở trong tòa nhà 7 tầng bị cháy.

Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết đây có thể là một vụ cố ý phóng hỏa sau khi có tin ai đó đã ném bom xăng vào ngôi nhà. “Vụ cháy có thể là bắt nguồn từ một hành vi tội ác. Có vẻ như đó là một hành động trả đũa”, đại diện chính quyền Paris, ông Michael Dahan, khẳng định với đài TF1.

Trong khi đó, Evelyne Yonnet, phó thị trưởng Aubervilliers phụ trách vấn đề nhà ở, cho biết ngôi nhà trên “được quản lý rất kém với những kẻ chiếm dụng bất hợp pháp”.

Thanh Tùng
Theo BBC

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,257
  • Tháng hiện tại123,753
  • Tổng lượt truy cập30,372,839
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây