Pakistan: Đánh bom giữa chợ, hơn 250 người thương vong

Thứ bảy - 16/02/2013 20:44

 Pakistan: Đánh bom giữa chợ, hơn 250 người thương vong

(Dân trí) – Một vụ đánh bom khủng bố tại một khu chợ đông đúc ở ngoại ô thành phố Quetta, tỉnh Baluchistan của Pakistan đã khiến ít nhất 79 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương. Vụ đánh bom được cho là nhắm vào những người Hồi giáo dòng Shiite.

Vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương) ngày 16/2, tức 13 giờ GMT tại thị trấn Hazara, một khu vực có người Shiite chiếm đa số ở ngoại ô thành phố Quetta, tỉnh Baluchistan. Quả bom có sức công phá lớn được đặt trong một bồn nước đã phát nổ đúng thời điểm rất đông người có mặt tại khu chợ này.

Số nạn nhân vụ đánh bom có thể còn tăng
Số nạn nhân vụ đánh bom có thể còn tăng

“Chúng tôi đã phát hiện được thêm nhiều thi thể trong đống đổ nát của một tòa nhà. Số người chết giờ đã lên đến 79”, sỹ quan cảnh sát cấp cao của Quetta Wazir Khan Nasir khẳng định với hãng tin AFP và cho biết thêm rằng “cộng động người Shiite chính là mục tiêu của vụ tấn công”.

Cảnh sát trưởng thành phố Quetta Zubair Mehmood cho biết bồn nước kể trên, được xác định chứa khoảng 800kg thuốc nổ, đã được đặt tại một trụ của tòa nhà 2 tầng. Tòa nhà này đã bị sập trong vụ nổ.

Chúng tôi e rằng còn nhiều người đang bị mắc kẹt bên trong. Công tác cứu hộ đang được thực hiện nhưng tôi cho rằng có rất ít cơ hội tìm thấy người sống sót”, ông Mehmood nói.

Sau vụ đánh bom, một người phát ngôn của nhóm Hồi giáo cực đoan dòng Sunni Lashkar-e-Jhangvi đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

Akbar Hussain Durrani, một quan chức của tỉnh Baluchistan cho biết không ít nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Ông cũng xác nhận thông tin có người còn bị vùi trong đống đổ nát. “Chúng tôi e rằng thương vong sẽ còn tăng. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại các bệnh viện”, Durrani xác nhận với hãng tin AFP.

Quang cảnh khu vực thị trấn Hazara sau vụ đánh bom
Quang cảnh khu vực thị trấn Hazara sau vụ đánh bom

Các quan chức cũng như nhân chứng cho biết, một nhóm người dân địa phương quá giận dữ với cơ quan chức năng ban đầu đã bao vây hiện trường không cho lực lượng cảnh sát và cứu hộ tiến vào. “Họ tức giận và tiến hành biểu tình. Một số người đã ném gạch đá về phía cảnh sát”, ông Durrani nói thêm. Dù vậy sau đó lực lượng chức năng vẫn tiếp cận được khu vực.

Sayed Qamar Haider Zaidi, một người phát ngôn của cộng đồng người Shiite trong khu vực đã lên án chính phủ Pakistan không có các biện pháp bảo vệ hữu hiệu đối với cộng đồng của mình và tuyên bố 3 ngày tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công.

Baluchistan là một tỉnh tiếp giáp Iran và Afghanistan đang ngày càng trở thành điểm nóng của các cuộc chiến tôn giáo giữa cộng đồng người Hồi giáo dòng Sunni chiếm đa số và những người Hồi giáo dòng Shiites chiếm khoảng 20% trong tổng số 180 triệu người Pakistan.

Hôm 10/1 vừa qua, hai vụ đánh bom tự sát đã thổi bay một CLB bi-a tại thành phố Quetta khiến ít nhất 92 người chết và 121 người bị thương.

Thanh Tùng
Theo AFP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,969
  • Tháng hiện tại123,465
  • Tổng lượt truy cập30,372,551
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây