Nghi phạm khủng bố vẫn tiệc tùng 2 ngày sau vụ đánh bom Boston

Thứ bảy - 20/04/2013 00:36

 Nghi phạm khủng bố vẫn tiệc tùng 2 ngày sau vụ đánh bom Boston

(Dân trí) - Nghi phạm khủng bố gốc Chechnya vẫn tiệc tùng thoải mái cùng với bạn bè cùng trường vào đêm ngày thứ 4, tức 2 ngày sau vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston làm 3 người chết và hơn 180 người bị thương.
Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, vẫn tiệc tùng thoải mái với bạn học 2 ngày sau vụ đánh bom Boston.
Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, vẫn tiệc tùng thoải mái với bạn học 2 ngày sau vụ đánh bom Boston.

Nghi phạm 19 tuổi được biết trong rất thoải mái trong buổi tối dự tiệc cùng bạn bè ở trường đại học. “Anh ta rất thoải mái”, một người bạn học cùng trường Đại học Massachusetts với Dzhokhar Tsarnaev cho hay.

Thái độ lãnh cảm của Tsarnaev, có thể là để che giấu tội ác, cũng được thấy qua trang Twtitter của nghi phạm này sau vụ đánh bom hôm thứ hai vừa qua.

Dzhokhar Tsarnaev mới quyết định chuyển sang học y tá.
Dzhokhar Tsarnaev mới quyết định chuyển sang học y tá.

Vào 5h chiều ngày thứ hai, chỉ vài giờ sau Dzhokhar cùng anh trai bị bắt gặp trên camera an ninh đang bước đi bình thản khỏi hiện trường vụ đánh bom, anh ta viết: “Tình yêu cho trung tâm thành phố, mọi người an toàn”.

Ngày hôm sau anh ta trả lời một dòng nhắn cho biết một trong số người thiệt mạng trong vụ đánh bom là người phụ nữ đang được được cầu hôn. “Chuyện bịa”, anh ta viết trên mạng xã hội Twitter.

Cùng ngày anh ta viết: “Tôi hoàn toàn thanh thản”.

Dzhokhar Tsarnaev mới quyết định chuyển sang học y tá.
Dzhokhar Tsarnaev được cho là chịu ảnh hưởng của anh trai Tamerlan, nghi phạm cùng thực hiện vụ đánh bom Boston.

Cũng theo trang mạng này, Tsarnaev là người phủ nhận vụ khủng bố 11/9 và vào tháng 8 anh ta viết rằng “cuộc đua marathon Boston không phải là nơi an toàn để nhả khói”.

Chỉ vài tháng trước dòng viết trên, anh ta cho biết có ý định đổi ngành học, sang ngành y tá và đã nói về công việc “cứu người” khi làm cứu hộ tại Harvard

“Tôi không trở thành nhân viên cứu hộ chỉ để chết lạnh và để được trả tiền. Tôi làm vì mọi người, cứu mọi người mang đến cho tôi niềm vui”, anh ta viết vào ngày 29/5.

Hình ảnh Dzhokhar Tsarnaev tràn ngập mạng.
Hình ảnh Dzhokhar Tsarnaev tràn ngập mạng.

Tuy nhiên theo tờ Buzzfeed, Tsarnaev đã bị sa thải vào mùa hè năm ngoái sau khi đột ngột không đến một ca trực.

Nghi phạm người gốc Chechnya này được bạn bè miêu tả là sinh viên “cẩn thận và vui vẻ”, đã sống ở Mỹ một thập niên qua và tiệc tùng “như bao thanh thiếu niên Mỹ bình thường khác”. Điều này cho thấy một bức tranh khác hẳn với người đang bị cáo buộc là nghi phạm khủng bố.

Có vẻ như Tsarnaev ngày càng bị người anh trai Tamerlan làm cho cấp tiến hóa, để cùng với anh thực hiện vụ đánh bom làm 3 người chết và hơn 180 người bị thương vào thứ hai vừa qua.

Dzhokhar Tsarnaev đi chơi Quảng trường Thời đại ở New York cùng bạn bè.
Dzhokhar Tsarnaev đi chơi Quảng trường Thời đại ở New York cùng bạn bè.

Một người họ hàng của anh ta, Zaur, cho biết trên tờ Boston Globe rằng anh “thường cảnh báo Dzhokhar rằng Tamerlan không tốt”, trong khi huấn luyện viên đấm box của Tamerlan cho biết, người em thường theo dõi anh trai tập luyện. “Anh ta thần tượng anh mình”, huấn luyện viên cho biết trên tờ Boston Herald.

Những gì được viết trên trang Twitter cho thấy hai bức tranh đối lập về Dzhokhar Tsarnaev và những chỉ dấu cho thấy anh ta đã thay đổi vào năm ngoái. Nhiều dòng viết đề cập đến những vấn đề vô hại như văn hóa pop, trường học và phụ nữ, còn có những dòng viết khá nghiêm trọng và cho thấy sự kiện Boston sắp diễn ra. Vào ngày 21/4/2012, anh ta viết bằng tiếng Nga: “Tôi sẽ chết trẻ” trong khi tháng trước là “Đừng bao giờ đánh giá thấp phản kháng vì một sự nghiệp.”

Dzhokhar sinh ra ở Kyrgyzstan sau khi gia đình anh ta tháo chạy khỏi Chechnya. Gia đình Tsarnaeva còn có 2 cô con gái nữa, Bella và Amina, được hưởng chế độ tị nạn.

Cả hai anh em trai Tsarnaeva đều có lòng tự hào lớn về “quê nhà”. Dzhokhar tự gọi mình là người Chechnya và nói tiếng Chechnya.

Dzhokhar theo học trường ở Makhachkala, thủ phủ Cộng hòa Dagestan từ 1999-2001.

Dzhokhar theo học Đại học Massachusetts sau khi tốt nghiệp trường trung học Cambridge Rindge và Latin. Cả hai anh em Tsarnaev đều là những người nhập cư hơp pháp vào Mỹ.

Cho biết với hãng thông tấn AP từ thành phố Makhachkala của Nga, cha của hai nghi phạm Anzor Tsarnaeva cho rằng Dzhokhar là “thiên thần thực sự” và là “cậu bé thông minh” đang theo học năm 2 về y tế tại Mỹ.

Vũ Quý

Theo Daily Mail

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,827
  • Tháng hiện tại122,323
  • Tổng lượt truy cập30,371,409
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây