Nghi phạm đánh bom Boston đã lái xe cán chết anh trai

Thứ bảy - 20/04/2013 21:48

 Nghi phạm đánh bom Boston đã lái xe cán chết anh trai

(Dân trí) – Trong lúc đang đấu súng căng thẳng với lực lượng chức năng tại Watertown, để tẩu thoát Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm số hai của vụ đánh bom Boston đã lái xe đè qua người anh trai đang hấp hối để tháo chạy.

Thông tin vừa được ông Edward Devau, cảnh sát trưởng của khu vực Watertown chia sẻ với báo giới. Ngoài ra, ông Edward Devau còn cho biết trong quá trình truy đuổi 2 nghi phạm trước đó, những kẻ này đã ném một quả bom làm bằng nồi áp suất, loại giống với quả bom đã phát nổ tại đường chạy marathon Boston về phía các lực lượng chức năng.

Cảnh sát đã có nhiều màn đấu súng căng thẳng với 2 nghi phạm
Cảnh sát đã có nhiều màn đấu súng căng thẳng với 2 nghi phạm

Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, đã chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát trong khi em trai của tên này là Dzhokhar, 19 tuổi, chạy thoát cuộc vây bắt cho đến tận tối thứ Sáu, khi bị phát hiện đang ẩn náu bên trong một chiếc thuyền.

Để tẩu thoát cuộc vây bắt đầu tiên, Dzhokhar đã cán xe qua người anh trai, kéo lê thi thể đi một đoạn trên phố. Trước đó anh trai của tên này đã bị cảnh sát vây chặt.

Ông Devau cho biết trong cuộc đấu súng đêm thứ Năm, rạng sáng ngày thứ Sáu, ban đầu có 2 cảnh sát đã hết giờ làm nhiệm vụ hỗ trợ 4 cảnh sát khác. “Chúng tôi ước tính có khoảng 200 phát đạn đã được bắn ra chỉ trong vòng từ 5 tới 10 phút”, vị cảnh sát trưởng nói.

Chưa dừng lại ở đó, đúng như lời kể của nhân chứng trước đó, hai nghi phạm còn ném một quả bom bằng nồi áp suất cùng nhiều vật nổ tự tạo về phía cảnh sát. “Chúng tôi tìm thấy một chiếc nồi áp suất găm vào một chiếc xe trên phố sau khi nó đã gây ra một vụ nổ lớn trong cuộc đấu súng này”, ông Devau cho biết thêm.

Trong số các quả lựu đạn tự chế được anh em nhà Tsarnaev ném đi có 2 quả đã phát nổ và 2 quả bị xịt. Còn một thiết bị nổ nữa được tìm thấy trong một chiếc xe bị bỏ lại.

Liên quan đến quá trình nghi phạm số 1 bị tiêu diệt, ông Devau khẳng định tên Tamerlan đột ngột ra khỏi chỗ ẩn nấp “và cứ đi thẳng ra đường bắn về phía các sỹ quan cảnh sát, những người đang tìm cách tiếp cận”.

Khi súng của tên này hết đạn, hắn bị 2-3 cảnh sát lao tới quật ngã. Trong lúc họ đang tìm cách còng tay tên này thì nghi phạm còn lại lái chiếc Mercedes màu đen đã cướp trước đó lao thẳng vào.

“Một người đã hét lên “coi chừng””, ông Devau kể tiếp. “Rồi họ lao người sang một bên và xe của Dzhokhar đã cán qua người anh trai, kéo lê một đoạn trên phố”. Sau đó Tamerlan được các bác sỹ tuyên bố tử vong tại bệnh viện.

Sau khi chạy thoát, Dzhokhar lái chiếc xe đi thêm 2-3 con phố trước khi “bỏ lại chiếc xe và chạy bộ vào trong khu vực tối của các con phố. Kể từ lúc đó chúng tôi mất dấu hắn ta”, ông Devau nói.

Dù vậy sau đó tên này đã bị các lực lượng chức năng bao vây và phải trốn trong một chiếc thuyền để ở sân sau một ngôi nhà trên phố Franklin trước khi bị bắt. Ông Devau khẳng định suốt quá trình truy bắt Dzhokhar không hề nói một lời nào.

Hình ảnh nghi phạm trên thiết bị phát hiện thân nhiệt
Hình ảnh nghi phạm trên thiết bị phát hiện thân nhiệt
Trong khi đó theo kênh

Trong khi đó theo kênh NBC News, để phát hiện ra vị trí ẩn náu của tên này bên trong chiếc thuyền được phủ bạt, cảnh sát đã điều một chiếc trực thăng tới hiện trường mang theo thiết bị phát hiện thân nhiệt.

Trước đó họ được chủ của chiếc thuyền, ông David Henneberry gọi điện báo về việc nghi phạm đang trốn tại đây. Hình ảnh từ máy phát hiện thân nhiệt sau đó đã xác nhận thông tin này.

“Trực thăng của chúng tôi đã phát hiện ra đối tượng trong chiếc thuyền”, đại tá Timothy Alben của cảnh sát bang Massachusetts khẳng định. “Chúng tôi có một thiết bị được gọi là FLIR trên trực thăng đó”.

Trực thăng đã theo dõi đối tượng bên trong chiếc thuyền suốt hơn một giờ liền trước khi cảnh sát tiến vào và bắt giữ tên Dzhokhar trong tình trạng đang mất máu. Hiện tên này vẫn đang nằm viện. “Tôi hy vọng hắn ta sẽ sống bởi chúng tôi có hàng triệu câu hỏi cần trả lời”, thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick khẳng định

Thanh Tùng
Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,753
  • Tổng lượt truy cập30,367,839
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây