NATO triển khai 6 khẩu đội tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ nhật - 09/12/2012 19:16

 NATO triển khai 6 khẩu đội tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ

(Dân trí) – Sáu khẩu đội tên lửa Patriot và khoảng 600 binh sĩ NATO sẽ được đưa gấp tới Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ Ankara trước khả năng hứng chịu một cuộc tấn công bằng tên lửa từ nước láng giềng Syria.

Mỹ, Đức, Hà Lan đang gấp rút chuẩn bị triển khai tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ, Đức, Hà Lan đang gấp rút chuẩn bị triển khai tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ.


Báo chí khu vực đưa tin các khẩu đội tên lửa Patriot sẽ được chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ bằng đường biển trong 4-5 tuần và bố trí tại các căn cứ quân sự của nước này. Mỗi khẩu đội có từ 4 - 6 dàn tên lửa, mỗi dàn có khả năng phóng 16 quả tên lửa Patriot giúp đánh chặn các tên lửa đạn đạo từ Syria.

Ngoài ra, NATO cũng sẽ triển khai 600 binh sĩ tới Thổ Nhĩ Kỳ giúp vận hành các khẩu đội tên lửa nhằm tăng cường khả năng phòng không của quốc gia thành viên NATO.

Hiện tại, trong NATO chỉ có 3 nước thành viên sở hữu tên lửa Patriot gồm Mỹ, Đức và Hà Lan.

Đức và Hà Lan khẳng định mỗi nước sẽ triển khai 2 khẩu đội tên lửa Patriot đến đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ cũng dự kiến triển khai 2 khẩu đội nâng tổng số tên lửa Patriot được triển khai tại nước này lên 6 khẩu đội.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh có nhiều nguồn tin cho biết tình hình chiến sự tại Syria tiếp tục diễn ra quyết liệt với giao tranh bùng nổ quanh vùng thủ đô Damascus và mặt trận Aleppo ở miền Bắc nước này.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh, quân đội Syria đã đẩy mạnh các cuộc tấn công ở nhiều vùng thuộc ngoại ô thủ đô Damascus, trong đó có khu vực Qadam ở phía Nam, thị trấn Daraya ở Tây Nam và thị trấn Irbin, nơi đã hứng chịu nhiều đợt không kích từ tối 8/12. Các cuộc tấn công xảy ra giữa lúc có thông tin nói rằng sẽ có chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm thiết lập một vành đai an toàn xung quanh thủ đô. Trong số hơn 100 người thiệt mạng trên khắp Syria ngày 8/12, có tới một nửa ở khu vực Damascus.

Còn tại mặt trận Aleppo, chiến sự có phần nghiêng về lực lược chống đối khi các tay súng giành quyền kiểm soát phần lớn căn cứ Sheikh Suleiman ở phía Tây, mở rộng khu vực kiểm soát kéo dài đến tận biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Aleppo là thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế của Syria, nhưng hiện tại đang trở thành mặt trận quyết liệt nhất khi quân chống đối cố tạo chỗ đứng vững chắc tại đây với kế hoạch tuyên bố Aleppo là "thủ đô" mới.

Đức Vũ
Theo Xinhua

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,964
  • Tháng hiện tại123,460
  • Tổng lượt truy cập30,372,546
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây