Mỹ tiếp tục phô diễn lực lượng, điều F-22 tới Hàn Quốc

Chủ nhật - 31/03/2013 20:28

 Mỹ tiếp tục phô diễn lực lượng, điều F-22 tới Hàn Quốc

(Dân trí) - Sau khi triển khai các máy bay ném bom có khả năng mang vũ khí hạt nhân B-52 và B-2 tới bán đảo Triều Tiên gần đây, Mỹ tiếp tục phô diễn lực lượng khi điều chiến đấu cơ tàng hình hiện đại F-22 tới Hàn Quốc để tập trận.
Các chiến đấu cơ F-22 của Mỹ.
Các chiến đấu cơ F-22 của Mỹ.

Báo chí Mỹ đưa tin, các máy bay chiến đấu F-22 đã tới Hàn Quốc hôm qua để tham gia cuộc tập trận chung với Seoul trong hành động mới nhất nhằm sự phô diễn các khả năng quân sự tiên tiến để ngăn chặn các hành động khiêu khích từ Triều Tiên.

Máy bay chiến đấu F-22 một trong những vũ khí đắt đỏ và hiện đại nhất của không quân Mỹ, có khả năng thâm nhập các hệ thống radar và phòng không tinh vi của đối phương.

Một tuyên bố của quân đội Mỹ cho hay, các máy bay F-22 đã được điều động tứ căn cứ không quân Kadena trên đảo Okinawa, Nhật Bản, tới căn cứ không quân Osan, căn cứ chính của không quân Mỹ tại Hàn Quốc.

Các máy bay F-22 sẽ tham gia cuộc tập trận chung “Đại bàng Non” để kiểm tra sự sẵn sàng của các đồng minh nhằm bảo vệ Hàn Quốc khỏi một cuộc tấn công của Triều Tiên, tuyên bố nói.

Quân đội Mỹ không nói rõ có bao nhiêu chiếc F-22 bay từ Nhật Bản tới Hàn Quốc. Tuyên bố miêu tả việc triển khai hôm qua là một phần trong sự luân phiên sức mạnh phòng không thông thường giữa các căn cứ quân sự ở Tây Thái bình Dương mà các lực lượng Mỹ đã thực hiện kể từ năm 2004.

Mỹ chưa sử dụng F-22 cho các sứ mệnh chiến đấu nhưng đã triển khai chúng tới Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất và Nhật Bản để răn đe Iran và Triều Tiên. Trong trường hợp xảy ra xung đột với Triều Tiên, F-22 có thể là máy bay đầu tiên được sử dụng.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã lên mức cao nhất trong nhiều năm qua. Trước đó, Mỹ đã triển khai các máy bay ném bom B-52 và B-2 có khả năng mang vũ khí hạt nhân tới Hàn Quốc để tham gia tập trận.

Đáp lại các động thái của Mỹ, Triều Tiên đã đe dọa sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc, đảo Guam và Hawaii. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố bước vào “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc.

Cuộc tập trung của Washington và Seoul mang tên “Đại bàng Non” bắt đầu hôm 1/3 và kéo dài tới 30/4.

An Bình
Tổng hợp

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,572
  • Tổng lượt truy cập30,367,658
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây