Liên Hợp Quốc: Triều Tiên vẫn đói ăn dưới thời Kim Jong-Un

Chủ nhật - 04/11/2012 06:51

 Liên Hợp Quốc: Triều Tiên vẫn đói ăn dưới thời Kim Jong-Un

Ngày 3/11, Liên hợp quốc đã công bố bản báo cáo của Đại diện của cơ quan này về Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, ông Marzuki Darusan khẳng định tình hình đời sống của người nước này "không có gì được cải thiện" dưới thời tân lãnh đạo Kim Jong-Un.
Theo ông Darusan, nguyên là Trưởng Công tố Indonesia, Triều Tiên vẫn thi hành chính sách "tiên quân," dành phần lớn tài lực và vật lực cho quân đội, khiến trên 60% dân số (16 triệu trong tổng số 25 triệu dân) đang bị thiếu ăn, nhiều người phải sống trong cảnh thiếu vệ sinh, không đủ nước sinh hoạt và thuốc chữa bệnh...

Ông Darusan kêu gọi chính quyền Bình Nhưỡng chuyển một phần của cải vật chất của quân đội sang phục vụ đại đa số dân chúng.

Ngay lập tức, ông Kim Song, Đại diện của Triều Tiên tại Liên hợp quốc đã lên tiếng phản đối bản báo cáo trên, đồng thời cho rằng nó "phi sự thật" và có "dụng ý chính trị."

Ông Kim nói: "Chúng tôi không có gì phải giấu giếm, không có gì phải sợ hãi, trái lại, người Triều Tiên rất tự hào về hệ thống chính quyền của mình vì đã bảo đảm rất tốt quyền con người, và tổ chức hệ thống giáo dục và y tế miễn phí cho mọi người"./.

Xếp hàng trước quầy lương thực ở Bình Nhưỡng (Nguồn: AFP)
Xếp hàng trước quầy lương thực ở Bình Nhưỡng (Nguồn: AFP)

Nguồn tin: Sửa chữa laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay3,896
  • Tháng hiện tại120,392
  • Tổng lượt truy cập30,369,478
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây