Hàn Quốc tập trận trên đảo từng bị Triều Tiên nã pháo

Thứ hai - 19/11/2012 02:56

Hàn Quốc tập trận trên đảo từng bị Triều Tiên nã pháo

(Dân trí) - Thông báo chính thức của quân đội Hàn Quốc ngày 19/11 khẳng định vào ngày 23/11 tới nước này sẽ tổ chức diễn tập trên đảo Yeonpyeong để kỷ niệm 2 năm hòn đảo này bị Triều Tiên pháo kích.
Hàn Quốc liên tục tập trận những tháng gần đây
Hàn Quốc liên tục tập trận những tháng gần đây
 

“Cuộc diễn tập sẽ được thực hiện…với giả định là nhiều tình huống khiêu khích và tấn công khác nhau bởi kẻ địch”, người phát ngôn của hải quân Hàn Quốc khẳng định với hãng tin AFP. Dù vậy cũng theo vị quan chức này cuộc diễn tập sẽ không có các bài tập bắn đạt thật. Đây được cho là một sự cảnh giác của Seoul nhằm tránh những phản ứng quân sự từ phía Bình Nhưỡng.
 
Tuy nhiên, theo AFP, thông báo về cuộc diễn tập lần này vẫn khiến dư luận không khỏi lo ngại về việc xung đột trên diện rộng sẽ bùng phát. Ngày 23/11/2010, các đợt pháo kích từ Triều Tiên lên đảo này đã khiến 2 lính của Hàn Quốc cùng 2 dân thường thiệt mạng. Đáp lại Hàn Quốc đã báo động quân đội ở mức cao nhất đồng thời đáp trả bằng hàng loạt đạt pháo.
 
Đây chính là một trong những vụ va chạm tại biên giới nghiêm trọng nhất giữa hai bên kể từ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953. Khi đó Triều Tiên khẳng định họ nã pháo để đáp trả hoạt động diễn tập bắn đạn thật của Hàn Quốc vào thời điểm đó mà họ cho rằng đã có đạn pháo rơi sang vùng biển Hoàng Hải của nước này.
 
Về phần mình kể từ sau sự vụ việc kể trên, Hàn Quốc đã tăng cường số lượng lính đồn trú trên đảo đồng thời nâng cấp hệ thống phòng thủ tại toàn bộ các đảo tiền tiêu. Hiện có rất nhiều người tại Seoul lo ngại rằng Triều Tiên có thể sẽ gây hấn về quân sự trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc ngày 19/12 sắp tới.
 
Thanh Tùng
Theo AFP
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay3,839
  • Tháng hiện tại120,335
  • Tổng lượt truy cập30,369,421
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây