Đỗ Minh Quân hạ Lê Quốc Khánh ở trận chung kết Việt Nam Masters

Thứ tư - 19/12/2012 16:04

 Đỗ Minh Quân hạ Lê Quốc Khánh ở trận chung kết Việt Nam Masters

(Dân trí) - Trong trận chung kết giải tennis các tay vợt xuất Việt Nam (Việt Nam Masters) vừa kết thúc tối nay (19/12) tại TPHCM, Đỗ Minh Quân hạ Lê Quốc Khánh 2-0 để lên ngôi đầu. Còn ở giải nữ, Đài Trang cũng thắng Tâm Hảo với tỷ số 2-0.

Giải các tay vợt xuất sắc là giải đấu dành cho 8 tay vợt nam và 8 tay vợt nữ mạnh nhất nước trong năm, tương tự như các giải đấu thuộc hệ thống ATP Masters hoặc WTA Masters của quần vợt nhà nghề thế giới.

Các tay vợt tham dự giải đấu này cũng được thi đấu theo thể thức tương tự như các giải Masters kể trên, tức là nhóm 8 tay vợt nam hoặc 8 tay vợt nữ được chia làm 2 bảng ở mỗi nhóm, thi đấu vòng tròn ở vòng bảng, trước khi chọn 2 VĐV đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Từ vòng bán kết, các tay vợt thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.
Tay vợt Đỗ Minh Quân
Tay vợt Đỗ Minh Quân

2 sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở giải năm nay đều nằm ở nội dung của nam, khi Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam vắng mặt vì những lý do khác nhau. Hoàng Thiên bận thi đấu ở nước ngoài, nên bỏ trắng các giải quần vợt trong nước, trước khi không thể tích lũy đủ điểm để tham dự giải các tay vợt xuất sắc.

Trong khi đó, Hoàng Nam đang tập huấn tại Mỹ cùng HLV Trần Đức Quỳnh, nên cũng không thể về TPHCM dự giải đấu này. Họ là những ngôi sao mới nổi của làng banh nỉ nước nhà. Thế nên, khi vắng họ, những tay vợt kỳ cựu như Minh Quân hay Quốc Khánh mất đi 2 đối trọng đáng kể.

Ngoài ra, cũng vì không có 2 tay vợt trên mà nội dung nam trở thành sàn diễn của riêng các tay vợt có tên tuổi, và không mấy bất ngờ khi Đỗ Minh Quân gặp Lê Quốc Khánh trong trận chung kết.

Ở trận đấu cuối cùng của giải diễn ra tối nay, Minh Quân tỏ ra nhỉnh hơn người đồng nghiệp. Giành thắng lợi ván đầu 6/4, Minh Quân tiếp tục giữ vững ưu thế của mình trong từng đường bóng, trước khi thắng ván 2 với tỷ số 6/3, chung cuộc thắng 2-0 (6/4, 6/3). Chiến thắng vừa nêu giúp cho Minh Quân có thêm 1 danh hiệu nữa trong bộ sưu tập chiến tích của mình.

Trong khi đó, ở giải nữ, trận chung kết là cuộc đối đầu của tay vợt thuộc 2 thế hệ khác nhau. Nếu như Huỳnh Phương Đài Trang đại diện cho thế hệ của những VĐV đàn chị, thì Tâm Hảo đại diện cho lớp trẻ của làng banh nỉ nước nhà. Việc lọt vào đến trận chung kết giải các tay vợt xuất sắc cũng mới là lần đầu tiên Tâm Hảo có mặt ở trận đấu có tính chất như thế này.

Cũng vì thua kém về mặt kinh nghiệm so với người đàn chị ở ĐTQG, nên Tâm Hảo không thể trụ vững trước Đài Trang, rồi thua chung cuộc 0-2 (1/6, 0/6). Thắng Tâm Hảo, Huỳnh Phương Đài Trang trở thành nhà vô địch đơn nữ của giải Việt Nam Masters 2012.

Kim Điền

Nguồn tin: linh kien laptop

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay4,975
  • Tháng hiện tại128,789
  • Tổng lượt truy cập30,579,301
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây