Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc bị điều tra gian lận đất

Thứ hai - 12/11/2012 10:39

 Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc bị điều tra gian lận đất

(Dân trí) - Phu nhân của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak sẽ bị các công tố đặc biệt thẩm vấn bằng văn bản nhằm điều tra những cáo buộc sai phạm liên quan đến vụ mua khu đất xây nhà cho ông Lee khi mãn nhiệm.

Việc thẩm vấn đệ nhất phu nhân Kim Yoon-Ok diễn ra vời gian nhạy cảm, khi Hàn Quốc chỉ còn vài tuần nữa là bước vào cuộc bầu cử tổng thống 19/12.

Park Geun-Hye, con gái của nhà độc tài quân sự bị ám sát Park Chung-Hee, sẽ đối đầu với Đảng Mặt trận mới của Tổng thống Lee, và được đánh giá là ứng viên tổng thống tiềm năng nhất.

Trước đó, các công tố đã thẩm vấn anh trai, con trai của Tổng thống Lee Myung-bak. Tuy nhiên, theo quy định, đệ nhất phu nhân Kim sẽ không bắt buộc phải đích thân xuất hiện trước nhóm điều tra. “Chúng tôi đã quyết định tiến hành một cuộc thẩm vấn qua văn bản với đệ nhất phu nhân”, trợ lý công tố Lee Chang-Hoon cho biết.

Cuộc điều tra tập trung vào những cáo buộc sai phạm trong vụ mua lô đất ở rìa nam Seoul, nhằm xây nhà hưu trí cho Tổng thống Lee khi ông chính thức rời nhiệm sở vào tháng 1 tới.

Khu đất được con trai Tổng thống Lee, là Lee Si-Hyung, và cơ quan an ninh tổng thống mua chung. Tuy nhiên chi phí phải trả giữa họ được cho là không như nhau, với cơ quan an ninh phải trả giá cao hơn, trong khi con trai ông Lee được mua với giá thấp hơn thị trường.

Vợ và anh trai của Tổng thống Lee có liên quan đến vụ việc là bởi có thông tin mỗi người cho Lee Si-Hyung vay 600 triệu won (550.000USD) để mua lô đất.

Nhà Xanh, văn phòng tổng thống hàn Quốc, phủ nhận cáo buộc của phe đối lập rằng đã có “mánh khóe tài chính” trong vụ mua bán đất.

Tuy nhiên, đối mặt với áp lực tăng cao, Tổng thống Lee đã hủy toàn bộ dự án và quyết định chuyển tới sống tại nhà riêng hiện tại của ông ở nam Seoul sau khi mãn nhiệm.

Vũ Quý

Theo AFP

Nguồn tin: suachuamaytinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6,447
  • Tháng hiện tại122,943
  • Tổng lượt truy cập30,372,029
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây