Bà Clinton bị điều trần về vụ tấn công lãnh sự quán ở Libya

Thứ năm - 15/11/2012 20:44

Bà Clinton bị điều trần về vụ tấn công lãnh sự quán ở Libya

(Dân trí) - Một nghị sỹ cấp cao của Mỹ cho biết Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ bị điều trần trước quốc hội nhằm cung cấp bằng chứng về vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya hôm 11/9.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Thông tin trên được đưa ra khi các nghị sỹ dùng các phiên họp kín để điều tra cách đối phó của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) về vụ tấn công khiến 4 người Mỹ, trong đó có đại sứ Chris Stevens, thiệt mạng vào đêm 11/9 vừa qua.

Việc giám đốc CIA David Petraeus đột ngột từ chức vào tuần trước đã càng “đổ thêm dầu vào lửa” tức giận của đảng Cộng hòa về vụ việc.

Trong khi đó nghị sỹ Ros-Lehtinen, người đứng đầu ủy ban đối ngoại Hạ viện Mỹ, cho biết, bà Clinton sẽ cung cấp bằng chứng khi Bộ Ngoại giao hoàn thành cuộc điều tra nội bộ. “Ngoại trưởng đã cam kết điều trần trước ủy ban chúng tôi”, nữ nghị sỹ cho hay.

Hiện chưa có xác nhận của bà Clinton, hiện đang công du Australia.

Trong khi đó, hôm qua, các quan chức Bộ ngoại giao và tình báo khác đã điều trần kín về vụ tấn công nhằm vào lãnh sự quán Mỹ đúng lễ kỷ niệm 11 năm vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.

Tướng Petraeus, người đứng đầu CIA vào thời điểm xảy ra vụ tấn công ở Benghazi, dự kiến điều trần trước quốc hội về vụ việc ngày hôm nay 16/11. Tướng 4 sao về hưu này đã từ chức hôm thứ sáu tuần trước, do bị phát hiện ngoại tình. Vụ ngoại tình của ông đã khiến quốc hội lo ngại an ninh quốc gia có thể bị xâm phạm.

Tuy nhiên hôm qua ông Petraeus khẳng định không cung cấp bất kỳ thông tin mật nào cho người tình, người viết tự truyện của ông Paula Broadwell. Ông cũng cho biết việc từ chức của ông không liên quan đến vụ điều trần dự kiến về Libya.

Phan Anh

Theo BBC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,527
  • Tổng lượt truy cập30,367,613
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây