Máy tính bảng Google Nexus: Còn cơ hội?

Thứ hai - 19/12/2011 21:19

Máy tính bảng Google Nexus: Còn cơ hội?

Ông chủ Eric Schmidt của Google vừa tiết lộ trên một tờ báo của Ý cho biết hãng này sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng của chính mình mang tên Google Nexus trong 6 tháng tới. Tuy nhiên, liệu có còn cơ hội cho "kẻ đến sau"?
Có vẻ như Google rất tự tin về khả năng được các nhà quản lý “phê duyệt” thương vụ mua lại bộ phận di động của Motorola nên mới tiết lộ về máy tính bảng Android đầu tiên của mình.Gã khổng lồ này cũng cho rằng Amazon đang tiến tới mục đích thống lĩnh thị trường máy tính bảng chạy hệ điều hành Android.
 
Tuy nhiên, 6 tháng là quá chậm trễ trên thị trường vốn đã đầy rẫy máy tính bảng. Đã có hơn 100 mẫu tablet được tung ra thị trường nhưng chỉ có một số ít đạt doanh số như kỳ vọng. Theo khảo sát của IDC, iPad 2 hiện là máy tính bảng thống lĩnh thị trường và tống thị phần của 2 thế hệ iPad đang chiếm 61,5%, đứng thứ 2 là Samsung: 5,6%.
 
Máy tính bảng Google Nexus chuẩn bị ra mắt.
 
Giới công nghệ không chờ đợi Google tung ra máy tính bảng để chạy đua với Apple. Tuy nhiên, nếu gã khổng lồ này gia nhập thị trường từ 6 tháng trước thì câu chuyện sẽ dễ dàng hơn.
 
Amazon đã thể hiện là một đối thủ có thể “quật ngã” thị trường máy tính bảng Android. Tuy nhiên, mục tiêu của Amazon hoàn toàn trái ngược với Google bởi Amazon là hãng bán lẻ trực tuyến, cũng giống như Apple, thế nên, hãng này muốn mang lại một trải nghiệm tổng hợp khác biệt cho người dùng, như ứng dụng, ebook, phim, nhạc, mua sắm trực tuyến.
 
Google đáng lẽ đã phải dẫn đầu thị trường máy tính bảng Android từ cách đây hơn 1 năm. Amazon đang làm một điều mà ít ai có thể nghĩ tới. Hãng này đang khai thác tối đa Android để hỗ trợ các ứng dụng, dịch vụ giúp nhà bán lẻ trực tuyến này kiếm bộn. Chính sự chậm trễ của Google đang tạo cơ hội cho Amazon.
 
Và cuối cùng Schmidt cũng nghĩ tới việc “thu hồi” cơ hội về phía mình. Nếu Google không bắt tay với HTC hay Samsung để sản xuất máy tính bảng Nexus cho mình giống như với các dòng điện thoại Nexus One, Nexus S và Galaxy Nexus thì rất có thể Motorola, bộ phận di động mà Google mới mua lại, sẽ chịu trách nhiệm này. Tuy vậy, thành công hay không là một điều khó đoán trước.
 
6 tháng là một quãng thời gian quá dài với thị trường thiết bị số khi mà sẽ có hàng loạt máy tính bảng mới được ra mắt tại triển lãm CES sẽ diễn ra trong tháng 1 tới.
 
Khôi Linh
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,993
  • Tổng lượt truy cập30,368,079
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây