Intel sẵn sáng giúp nhiều công ty phát triển ultrabook

Thứ ba - 20/12/2011 22:59

Intel sẵn sáng giúp nhiều công ty phát triển ultrabook

Intel sẽ bước vào việc thúc đẩy các công ty nhỏ xây dựng ultrabook nhằm tiếp tục thúc đẩy để thể loại máy tính xách tay mới đạt được thành công trong tương lai.
Foxconn sẽ cho ra mắt một ultrabook chạy vi xử lí Ivy Bridge trang bị màn hình thiết kế bezel

Với mục tiêu để các nhà sản xuất PC nhỏ có thể cung cấp thương hiệu ultrabook riêng, Intel sẽ tổ chức một cuộc họp như là cuộc mai mối các nhà sản xuất nhỏ với những đối tác ODM (hoặc nhà sản xuất thiết kế ban đầu) lớn ở Đài Loan, bao gồm Foxconn, Pegatron, Compal, Quanta và một số thương hiệu nhỏ khác, theo một nguồn tin quen thuộc với các kế hoạch của Intel cho biết.

Theo nguồn tin này thì danh sách các thương hiệu ultrabook trong tương lai sẽ bao gồm các công ty như Epson, Onkyo, Viewsonic, Mustek, Motion Computing, Wipro và Positivo. Môt số thương hiệu như Wipro và Positivo vốn không nổi tiếng nhưng lại là một trong những nhà sản xuất lớn trong thị trường khu vực.

Nguồn tin này cũng chỉ ra rằng, các thương hiệu nhỏ không nhất thiết phải đủ tiền để xây dựng một ultrabook. Và những thương hiệu lớn nhất như Hewlett-Packard, Dell, Acer, Asus và Toshiba đã sẵn sàng cung cấp ultrabook và không phải là trọng tâm của trường hợp này. Những công ty lớn đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của ultrabook dựa trên vi xử lí Ivy Bridge của Intel, dự kiến phiên bản cuối cùng sẽ xuất hiện vào mùa xuân hoặc hè đầu năm 2012.

Intel đã trở thành một đối tác mật thiết liên quan đến nhiều ultrabook ở nhiều cấp độ khác nhau. Hãng đã thành lập quỹ 300 triệu USD cho việc phát triển ultrabook với những tính năng quan trọng như pin, bộ nhớ lưu trữ, giao diện cảm ứng và công nghệ khung gầm.

Trong đó, vật liệu khung và cảm ứng hiện đang bắt đầu được giảm chi phí. Hiện tại thiết kế truyền thống siêu mỏng của Apple, Samsung và Asus sử dụng khung kim loại, nhưng đó là khá tốn kém nếu so với những ultrabook giá dưới 900 USD. Và Giám đốc điều hành Intel, ngài Paul Otellini, cũng cho biết vào tháng trước rằng hãng đang hướng ultrabook xuống mức giá 699 - 799 USD để đẩy nhanh việc cắt giảm chi phí.

Cũng trong khu vực này, Intel đang thúc đẩy các nhà sản xuất thành phần trong chuỗi cung ứng đẩy mạnh đà phát triển của ultrabook vào năm 2012 và xa hơn nữa.

Theo ICTworld

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay4,750
  • Tháng hiện tại121,246
  • Tổng lượt truy cập30,370,332
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây