Dell nói lời tạm biệt với việc kinh doanh netbook

Thứ ba - 20/12/2011 22:48

Dell nói lời tạm biệt với việc kinh doanh netbook

Sau khi Samsung công bố kế hoạch giã từ thị trường netbook vào năm sau thì nay đến lượt Dell cũng nói lời từ biệt với thị trường này do việc kinh doanh netbook không được như ý muốn.
Dell Insprion Mini HD là netbook cuối cùng được Dell giới thiệu

Thay vào đó, Dell sẽ tập trung vào thị trường MTXT mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn so với netbook. Ngài Matthew Hutchison, Giám đốc mảng tiếp thị toàn cầu của Dell, cho rằng mặc dù không còn kinh doanh Dell Insprion Mini nữa nhưng hãng vẫn cam kết tập trung vào không gian thiết bị di động, cung cấp các thiết bị mỏng và mạnh mẽ, trong đó đáng chú ý là dòng MTXT XPS cao cấp.

Được biết, XPS là dòng sản phẩm MTXT mạnh mẽ của Dell và được nhiều người đánh giá cao, đặc biệt là hai phiên bản XPS 14z và XPS 15z mà công ty giới thiệu trong thời gian gần đây.

Netbook là định nghĩa được đưa ra vào năm 2008 với hi vọng mang lại cho người dùng một thiết bị có tính di động cao, thời trang và đủ để đáp ứng những công việc cơ bản. Netbook là nền tảng đã thúc đẩy sự phát triển cho loạt vi xử lí Atom của Intel với khoảng 70 triệu bộ vi xử lí Atom đã được bán ra trong tháng 8/2010.

Tuy nhiên, kể từ khi iPad của Apple cũng như tablet của nhiều hãng khác xuất hiện thì thị trường netbook đã bị suy giảm đáng kể trong nửa cuối năm 2010 và dần dần đi vào quên lãng. Cụ thể nhất là tại Mỹ, khi mà tablet đang dồn dập xuất hiện trên các kệ hàng và được nhiều người chú ý thì netbook lại chỉ xuất hiện với một số ít sản phẩm cùng với sự thờ ơ của đa số khách hàng.

Không chỉ có vậy, ngày tàn của netbook ngày càng thể hiện rõ ràng hơn khi mà Intel đã bắt đầu chuyển đích ngắm của mình vào phân khúc thị trường ultrabook, một định nghĩa mới được hãng đưa ra cho một MTXT siêu di động có hiệu suất làm việc mạnh mẽ.

Theo CNET

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,051
  • Tháng hiện tại123,547
  • Tổng lượt truy cập30,372,633
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây