ASUS ZENBOOK™, dòng Ultrabook™ vượt ngoài mong đợi ra mắt người dùng Việt Nam

Thứ năm - 15/12/2011 23:28

ASUS ZENBOOK™, dòng Ultrabook™ vượt ngoài mong đợi ra mắt người dùng Việt Nam

ASUS Việt Nam chính thức ra mắt ASUS Zenbook™- dòng Ultrabook™ vượt ngoài mong đợi tại thị trường Việt Nam vào ngày 11/11/2011.
Với thiết kế siêu mỏng, nhẹ, thân máy bằng hợp kim nhôm cao cấp, trọng lượng chỉ 1.1kg (đối với Zenbook™ UX21) và 1.3kg (Zenbook™ UX31), Instant-On giúp resume máy trong vòng 2 giây, trang bị bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 2 cùng công nghệ âm thanh SonicMaster đồng phát triển với hãng loa danh tiếng Bang & Olufsen, ASUS Zenbook™ hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên máy tính siêu di động hiệu suất cao cho người dùng.
 

 
Họp báo giới thiệu Zenbook™ với sự có mặt của đại diện Intel® Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội & TP.HCM theo ý tưởng “ZEN.LOVE.DESIGN” để chuyển tải tinh thần của sản phẩm: sự yên tĩnh và sức mạnh không giới hạn của chiếc máy, sự hòa quyện tuyệt vời giữa vẻ đẹp, sức mạnh và tính ổn định cao của Zenbook™.
Ông Jeff Lo, Giám đốc ASUS Việt Nam cho biết: “Tôi tin rằng ASUS Zenbook™ sẽ là một thỏi nam châm với hấp lực khó cưỡng đối với thị trường công nghệ trong nước. Đây là một sản phẩm đạt được sự hài hòa ở mức độ cao giữa sức mạnh công nghệ và vẻ đẹp thiết kế, khuyến khích người dùng tìm kiếm những ý nghĩa cao hơn khi tương tác với công nghệ, với sản phẩm. Với những ưu điểm mà ASUS Zenbook™ có được, tôi hi vọng đây sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho những người dùng có nhu cầu di động cao trong công việc và cuộc sống hàng ngày.”
Đồng hành cùng ASUS trong sự kiện ra mắt dòng Ultrabook™ vượt ngoài mong đợi này, đại diện Intel® Việt Nam – Ông Mai Sean Cang, Tổng Giám đốc Intel Việt Nam phát biểu: “Việc Asus Việt Nam ngày hôm nay giới thiệu dòng sản phẩm Zenbook™ là một minh chứng rõ nét rằng Ultrabook™ đang mở ra những dịch chuyển cơ bản và cần thiết cho điện toán cá nhân. Chỉ vài tháng sau khi Intel chia sẻ phiên bản thiết bị máy tính này, Asus là một trong những đối tác tiên phong đưa ra thiết kế tuyệt vời và vô cùng mạnh mẽ với bộ vi xử lý Intel® Core™ i7 và i5 thế hệ thứ hai bên trong. Những tính năng đáng mong đợi khác về bảo mật tuyệt đối, khả năng đáp ứng cao… bên trong các thiết kế của Asus Zenbook™ một lần nữa mang tới những trải nghiệm hoàn chỉnh và hài lòng cho người sử dụng Ultrabook™.”  
Website chính thức của Ultrabook™ ASUS Zenbook™ cũng đã được ra mắt người dùng tại địa chỉ: /
Nỗ lực của các kỹ sư, chuyên viên thiết kế dưới định hướng & đầu tư đầy tâm huyết của tập đoàn kết tinh trong các tính năng đặc biệt của cho ASUS Zenbook™.
 

 
Thiết kế siêu mỏng bất ngờ với 3mm phía đầu máy
 

 
ZENBOOK™ sử dụng phương pháp thiết kế thủ công tinh vi với độ mỏng chỉ 3mm ở phần đầu máy và 9mm ở phía đuôi máy, có vỏ ngoài bằng hợp kim nhôm cao cấp với bề mặt được thiết kế gồm các đường tròn đồng tâm tinh quay lan tỏa ra phía ngoài thể hiện sự yên tĩnh và sức mạnh không giới hạn của chiếc máy.
 
Bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ 2 thông minh, mạnh mẽ
ZENBOOKTM  sử dụng bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 2, giúp dễ dàng xử lý đa tác vụ, cho hình ảnh sắc nét và âm thanh truyệt vời, thêm vào đó khả năng tính toán siêu nhanh để bạn có thể tự tin sử dụng và trải nghiệm bất kỳ ứng dụng nào.
Khởi động lại (resume) trong vòng chỉ 2 giây với Instant-On
ASUS ZENBOOK™ có thể khởi động lại siêu nhanh trong vòng 2 giây từ trạng thái ngủ, duy trì thời gian standby lên đến 2 tuần, tự động lưu lại dữ liệu treo an toàn trong bộ nhớ. Thêm đó, máy có thể tự động backup dữ liệu khi pin dùng xuống dưới ngưỡng 5%, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc bảo toàn dữ liệu khi pin cạn.
 

 
Công nghệ âm thanh độc quyền SonicMaster
Công nghệ SonicMaster đồng phát triển với hãng loa danh tiếng Bang & Olufsen ICEpower®, cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt hảo, sống động, phá vỡ mọi chuẩn mực về hiệu suất âm thanh của máy tính xách tay thông thường. SonicMaster cung cấp hiệu suất âm thanh tốt hơn 4 lần so với các Ultrabook™ khác mà vẫn giữ đúng chuẩn về kích thước và trọng lượng loa.
Độ phân giải 1600x 900 với màn hình 450cd/m2
Hình ảnh với độ phân giải cao hiển thị trên màn hình 450cd/m2 đầu tiên trên thế giới ứng dụng cho máy tính xách tay giúp cho những vùng tối trở nên rõ ràng hơn trong khi các vùng sáng thể hiện chi tiết đầy sống động.
Ultrabook™ đầu tiên trên thế giới sử dụng SATA 6Gb/s SSD
ASUS tự hào cung cấp dòng Ultrabook™ đầu tiên trên thế giới sử dụng SATA 6Gb/s ổ cứng SSD, đem lại một trải nghiệm tính toán nhanh và mượt mà đến không tưởng. Công nghệ này giúp làm giảm điện năng tiêu thụ và vẫn tăng tốc khởi động, vì vậy người dùng có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng.
USB 3.0 cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp 10 lần
Được tích hợp chuẩn USB 3.0, ASUS ZENBOOK™ giúp cho việc truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 10 lần so với chuẩn USB 2.0 hiện nay. Sự kết hợp ổ cứng SSD và USB 3.0 giúp cho việc truyền dữ liệu trở nên nhanh đến không tưởng.
Tiết kiệm pin dùng, tăng tuổi thọ pin, chức năng sạc nhanh
ASUS ZENBOOK™ sử dụng công nghệ tiết kiêm pin độc quyền hàng đầu của ASUS với một chế độ tiết kiệm pin chuyên dụng, giúp bảo tồn năng lượng và kéo dài tuổi thọ của pin lên tới 25%. Người dùng có thể quản lý thời lượng pin dùng nhờ thông số hiện thị trên mày cho từng ứng dụng. Công nghệ sạc nhanh độc quyền giúp bạn có thể sạc các thiết bị ngoại vi như điện thoại di động, máy nghe nhạc MP3 ngay cả khi máy tắt.
 
Hơn cả một trải nghiệm “đủ”, một ấn tượng “đẹp”, hơn cả một sự hài lòng ở mức trung bình, với ASUS Zenbook™, người dùng sẽ tiệm cận gần hơn với sự hoàn hảo, tìm kiếm những ý nghĩa lớn hơn khi tương tác với công nghệ. ASUS ZENBOOK™ sẵn sàng là người bạn đồng hành tinh tế, đáng tin cậy cho những ai muốn tìm kiếm những giá trị mới trong cuộc sống mỗi ngày.
 
Về ASUS
ASUS là 1 trong những công ty tiên phong về công nghệ trên toàn cầu trong kỷ nguyên số, là 1 trong 3 công ty có lượng tiêu thụ notebook nhiều nhất thế giới, và giành nhiều giải thưởng nhất cho các sản phẩm bo mạch chủ. ASUS thiết kế và cho ra đời những sản phẩm đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu của cuộc sống số, từ tại gia, văn phòng cho đến các nhu cầu cá nhân. Đa dạng các dòng sản phẩm từ bo mạch chủ, card đồ hoạ, ổ đĩa quang, màn hình, máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, máy chủ, giải pháp đa phương tiện và kết nối không dây, thiết bị kết nối và điện thoại di động.
 
Với nỗ lực cải tiến và cam kết về chất lượng, ASUS đã đạt 3,398 giải thưởng trong năm 2010, và được nhận biết rộng rãi là nhà cách mạng trong lĩnh vực CNTT với sáng chế Eee PC™. Với đội ngũ hơn 10,000 nhân viên toàn cầu và hơn 3,000 kỹ sư nghiên cứu & phát triển sản phẩm, tổng doanh thu của ASUS trong năm 2010 lên đến 10.1 tỉ USD.
Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: http://vn.asus.com.     
 
Thông tin chi tiết        
Thiết bị Ultrabook™ báo hiệu bình minh của một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực điện toán di động
 

 
Vào tháng 5/2011 vừa qua, tập đoàn Intel đã công bố tầm nhìn của mình để một lần nữa tái phát minh lĩnh vực điện toán di động bằng việc giới thiệu một loại hình thiết bị mới với khả năng cung cấp những trải nghiệm điện toán đầy đủ và thỏa mãn nhất, được gọi là Ultrabook™.
Những nghiên cứu của Intel cho thấy rằng mọi người đều muốn công nghệ có thể giúp họ hoàn thành công việc tốt hơn, năng suất làm việc cao hơn, để học hỏi và tự phát triển bản thân. Mọi người còn muốn nắm quyền kiểm soát, biết được rằng các thông tin cá nhân của mình luôn được bảo vệ và dữ liệu của mình vẫn được an toàn kể cả khi một chiếc máy tính bị mất hoặc bị đánh cắp.
Mọi người đều muốn thể hiện bản thân và muốn sáng tạo, dù chỉ là trong việc tạo ra một album ảnh trực tuyến, biên tập một cuốn phim “bom tấn” của gia đình, xây dựng một blog hay sáng tạo một bản nhạc. Họ đều muốn được kết nối với những người khác và sẻ chia những sáng tạo đó. Họ cũng muốn có được những trải nghiệm mang tính tương tác và thông suốt dù là trong lúc đang chơi game, xem những chương trình biểu diễn hoặc bộ phim mới nhất hoặc chỉ đơn thuần là duyệt web hay là chỉ đang hoàn thiện một bài thuyết trình. Thiết bị Ultrabook ra đời với mục tiêu hỗ trợ cho tất cả những mong muốn đó và còn nhiều hơn thế nữa.
Một loại hình máy tính xách tay hoàn hảo, “cần phải có” mới sẽ cung cấp hiệu năng tối ưu nhất, tính năng bảo mật tích hợp với khả năng đáp ứng siêu mạnh mẽ ẩn trong những thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ và siêu hấp dẫn. Với thời gian sử dụng pin dài hơn nhiều và có mức giá rất phổ thông, Intel dự kiến thiết bị Ultrabook sẽ tạo ra một sự chuyển đổi đột phá cho lĩnh vực điện toán di động giống như những gì mà công nghệ điện toán di động Intel® Centrino® đã từng làm được hơn 8 năm trước. Những thiết bị Ultrabook đầu tiên đang được đưa ra thị trường để chuẩn bị cho mùa mua sắm trong năm 2011 và sẽ có thêm nhiều thiết bị nữa sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2012.
 
Những đặc điểm nổi bật
Thiết bị Ultrabook là một dòng máy tính mới, hoàn hảo vốn sẽ không ngừng tích hợp hiệu năng tốt nhất, khả năng nhạy bén tốt hơn và thời gian sử dụng pin lâu hơn cùng với tính năng bảo mật mạnh mẽ bên trong những thiết kế mỏng, nhẹ, quyến rũ cũng như những yếu tố thiết kế di động “phải có” đối với một chiếc máy tính.
Các thiết bị Ultrabook sẽ xuất hiện theo ba giai đoạn và mỗi giai đoạn lại được bổ sung thêm các tính năng hấp dẫn hơn (cảm ứng, bảo mật, tốc độ khởi động lại nhanh hơn, vv...) cùng với những thiết kế mượt mà hơn, mỏng nhẹ hơn, và những thiết bị đầu tiên đã có mặt trên thị trường đáp ứng nhu cầu mua sắm trong năm 2011.
Intel đang đầu tư mạnh mẽ về tài chính và nguồn lực để phát triển và thúc đẩy mạnh mẽ loại hình thiết bị Ultrabook. Những khoản đầu tư đó bao gồm Quỹ Unltrabook trị giá 300 triệu đôla Mỹ từ Intel Capital để đầu tư vào những công ty trên toàn cầu đang trong quá trình sáng tạo về phần cứng, phần mềm, công nghệ pin và thiết kế.
 


Một số tính năng chủ chốt của Ultrabook™
Thiết kế mỏng/nhẹ
Độ dày dưới 21 mm; một số thậm chí còn mỏng hơn nhiều
Tốc độ khởi động siêu nhanh
Bên cạnh việc hỗ trợ cho các giải pháp từ các nhà cung cấp thứ ba, Intel còn đang phát triển và đưa ra thị trường các khả năng mới nhằm nâng cao mức độ hấp dẫn của các thiết kế Ultrabook. Ví dụ, công nghệ khởi động nhanh Intel® Rapid Start có thể giúp hệ thống của bạn khởi động và vận hành nhanh hơn kể cả từ chế độ ngủ sâu nhất, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao thời gian sử dụng của pin. Hệ thống “thức dậy” gần như là tức thời và cho phép người dùng truy cập nhanh chóng tới các dữ liệu cũng như các ứng dụng của mình.
Nâng cao thời gian sử dụng pin
Các thiết bị Ultrabook có thời gian sử dụng pin từ 5 đến 8 giờ, kể cả trên các thiết kế mỏng nhẹ nhất và còn lâu hơn rất nhiều khi ở chế độ chờ so với các máy tính xách tay truyền thống.
Tăng cường bảo mật
Một thiết bị Ultrabook còn được trang bị các tính năng tự bảo vệ thiết bị và người dùng. Bios/firmware của Ultrabook được hỗ trợ để thể hiện hết các khả năng bảo mật ngay tại phần cứng cùng công nghệ chống trộm Intel® Anti-Theft và công nghệ bảo vệ danh tính Intel® Identity Protection.
Bộ vi xử lý
Được tiếp sức mạnh bởi họ bộ vi xử lý Intel® Core™ dành cho Ultrabook™
 
Các đặc tính kỹ thuật trong tương lai
Cũng giống như công nghệ di động Intel Centrino, quá trình chuyển đổi sang kỷ nguyên được đặc trưng bởi chữ “siêu” (“ultra”) mới trong lĩnh vực điện toán di động còn có rất nhiều việc phải làm trong toàn bộ ngành công nghiệp cũng như còn cần phải có thời gian. Các thiết bị Ultrabook sẽ xuất hiện theo ba giai đoạn, và mỗi giai đoạn lại được bổ sung thêm các tính năng phải có khác với các thiết kế mỏng, nhẹ và quyến rũ hơn. Giai đoạn đầu tiên đã và đang diễn ra, khi những thiết bị Ultrabook đầu tiên được trang bị các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 đang bắt đầu được đưa ra thị trường. Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục vào năm 2012 với các thiết bị Ultrabook được trang bị nền tảng “Ivy Bridge.” Và giai đoạn 3 sẽ bắt đầu vào năm 2013 khi Intel dự đoán phần lớn thị trường đã và đang trải qua quá trình chuyển đổi sang các thiết bị Ultrabook với bộ vi xử lý “Haswell” thế hệ tiếp theo của mình.
Các mẫu trong năm 2012 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 3 của Intel (tên mã là “Ivy Bridge”) được kỳ vọng là sẽ mang lại hiệu năng cao hơn so với thế hệ trước và có khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn cùng nhiều mẫu thiết kế khác nhau về kích thước màn hình, mẫu thiết kế và kích thước form factor.
Các mẫu trong năm 2013 dựa trên các bộ vi xử lý “Haswell” thế hệ tiếp theo của Intel sẽ mang lại thời gian sử dụng pin ở chế độ chờ dài hơn (trong một số trường hợp có thể lên tới hơn 10 ngày), nhờ giảm được tới 20 lần mức độ tiêu thụ điện năng trong chế độ chờ của “Haswell”.
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,603
  • Tháng hiện tại122,099
  • Tổng lượt truy cập30,371,185
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây