NajmTek U-Book: Laptop màn hình kép cập bến CES 2012

Thứ năm - 05/01/2012 23:18

NajmTek U-Book: Laptop màn hình kép cập bến CES 2012

NajmTek vừa có kế hoạch sẽ mang đến CES 2012 mẫu máy tính bảng màn hình kép có tên U-Book. Máy có thiết kế mạnh mẽ, trang bị bàn phím trên màn hình cảm ứng phụ thay vì một bàn phím truyền thống.

Được biết năm ngoái nhà sản xuất máy tính Acer cũng mang đến CES 2011 mẫu máy tính xách tay Acer Iconia màn hình kép đầu tiên, trang bị bàn phím trên màn hình cảm ứng thay thế bàn phím truyền thống. Ngoài chức năng bàn phím thì màn hình cảm ứng phụ này còn có thể hiển thị hoặc cho phép tùy chỉnh các nội dung truyền thông đa phương tiện, ứng dụng... Tại CES năm nay, nhà máy sản xuất MTXT NajmTek cũng có kế hoạch tương tự như Acer 1 năm trước đó với mẫu U-Book tập trung vào người dùng đa ngôn ngữ. Ưu điểm của màn hình hiển thị phụ là nó có thể xử lí một loạt các bố trí bàn phím hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, và người sử dụng có thể sử dụng để chỉnh sửa phần mềm video hoặc 3D.

Thực chất thì NajmTek đã giới thiệu về U-Book kể từ năm 2010 nhưng chỉ dự định khởi động thiết bị tại CES năm nay. Cho đến nay các chi tiết kĩ thuật của U-Book là khá sơ sài: chỉ biết máy có thể sử dụng một trong hai bộ vi xử lí dual-core hoặc quad-core, card đồ họa rời Nvidia GeForce Go, ổ cứng 250 GB hoặc 500 GB. U-Book cũng sẽ trang bị các kết nối Bluetooth, Wi-Fi, đầu đọc thẻ nhớ, webcam HD và người sử dụng có thể sử dụng đầu ra HDMI để xem nội dung trên màn hình ngoài.

NajmTek dự định U-Book sẽ là một thiết bị phục vụ mục đích chung, nhưng có lẽ sản phẩm sẽ là mục tiêu hướng đến những nhà biên tập nội dung đa ngôn ngữ và người phiên dịch cần một sản phẩm phục vụ cho công việc của mình. Với bàn phím phụ này, người dùng có thể thay đổi màu sắc trên bàn phím, thiết lập phím tắt, thay đổi kích thước, thứ tự và vị trí của các phím. Người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa các bàn phím mà không cần khởi động lại máy tính hoặc chạy lại các ứng dụng.

Theo kế hoạch của mình, NajmTek sẽ cung cấp một bàn phím tiêu chuẩn, trackpad máy tính, trang bị lớp phủ và nhiều hơn nữa.

Theo ICTworld

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay5,246
  • Tháng hiện tại175,185
  • Tổng lượt truy cập30,424,271
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây