Lỗi màn hình Laptop bị kẻ sọc ngang, sọc dọc

Thứ hai - 24/08/2015 07:34

suachuamaytinh.vn

suachuamaytinh.vn
Trên màn hình laptop của bạn có một hoặc nhiều đường kẻ có màu sắc không đổi dọc hoặc ngang màn hình hoặc những vệt trắng, thẳng cắt ngang hoặc cắt dọc màn hình. Laptop của bạn đang có biểu hiện lỗi màn hình.







Sau đây suachuamaytinh.vn sẽ nêu ra triệu chứng, nguyên nhân, hiện tượng và cách khắc phục laptop bị lỗi kẻ dọc, ngang màn hình: 

 

Triệu chứng:  Thường thấy là vệt trắng cắt ngang hoặc cắt dọc màn hình, nguyên nhân là bị lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở.

 

Hiện tượng: Màn hình laptop bị đường kẻ dọc, chết đường kẻ ngan màn hình.
 

 

Nguyên nhân: Trường hợp này do đứt mạch truyền tín hiệu hình ảnh bên trong panel của LCD hoặc đứt mạch ở chip (IC Drive) - điều khiển đường ngang và đường dọc của màn hình đến màn hình. Màn hình laptop bị lỗi sẽ xuất hiện những đường thẳng đứng màu trắng, đỏ, xanh... hoặc đường thẳng nằm ngang cũng có các màu tương tự như đường sọc đứng. Hay còn gọi là bị lỗi panel màn hình, nghĩa là do bẹ cáp màn hình bị gãy hoặc hở.

 

Nguyên nhân của đường kẻ dọc không đổi màu sắc là do đứt mạch ở sau IC Drive hoặc đứt trên màn hình.

 

Cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị sọc ngang, sọc dọc:

 

- Nếu đứt mạch bên trong tấm LCD Panel thì bạn không thể nối lại được

 

- Nếu đứt mạch ở ngay sau IC Drive thì việc nối mạch cũng vô cùng phức tạp bởi đường mạch rất mảnh

 

Trường hợp bẹ cáp bị gãy bạn nên mang laptop đến công ty sửa laptop chuyên nghiệp để thay bẹ cáp khác mới, kỹ thuật sẽ tiến hành dùng máy ép, gắn bẹ cáp vào panel màn hình. Hoặc thay Panel mới.

 

Trường hợp còn lại: Bẹ cáp màn hình bị hở ít, có thể sửa hoặc gá lại tạm thời, khả năng bị lỗi trở lại nên thay panel mới.

 

Với trường hợp hư hỏng tao ra nhiều đường sọc dọc hoặc sọc ngang, màn hình có thể có nhiều hơn 2 đường sọc cùng một lúc hoặc thậm chí là cả một vệt sọc rộng trong trường hợp chip điều khiển bị lỗi, hoặc bong nhiều đường mạch gần nhau. Việc sửa chữa lỗi này cũng sẽ phức tạp hơn với trường hợp bị đường sọc.

 

Với các lỗi gặp phải trên của màn hình laptop, bạn rất khó để tự xử lý. Nếu chiếc laptop của bạn đang gặp phải những vấn đề kể trên, bạn hãy mang máy đến các trung tâm sửa chữa laptop uy tín để khắc phục. Chúc bạn thành công !

Tác giả bài viết: DucApplehanoi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay7,130
  • Tháng hiện tại118,649
  • Tổng lượt truy cập30,367,735
DỊCH VỤ SỬA CHỮA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây